BHXH TP.Hội An ký kết hợp đồng với các đại lý thu BHXH, BHYT

MỸ LỆ 27/03/2021 21:39

(QNO) - Ngày 26.3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hội An ký kết hợp đồng đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với Trung tâm Y tế và Bưu điện Hội An.

Theo đó, các đại lý thu sẽ tuyên truyền, thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT đến người tham gia BHXH; tổ chức điểm thu tại địa phương theo quy định, đảm bảo thực hiện giao dịch điện tử…

“Đây là mục tiêu đột phá được BHXH thành phố thực hiện trong năm 2021 nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Việc ký kết hợp đồng đại lý thu với Trung tâm Y tế và Bưu điện Hội An nhằm mở rộng đối tượng và tạo thêm kênh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện” - bà Trương Thị Minh Tâm, Giám đốc BHXH TP.Hội An nói.

Dịp này, BHXH thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đại lý thu về các quy định, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình, nghiệp vụ và thủ tục hồ sơ liên quan đến công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Các nhân viên đại lý thu đã được nghe lãnh đạo, các tổ chuyên môn của BHXH thành phố giải đáp thắc mắc liên quan đến nghiệp vụ đại lý thu; đồng thời thực hành bài kiểm tra và sẽ được BHXH thành phố cấp chứng chỉ nhân viên đại lý thu nếu đạt yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
BHXH TP.Hội An ký kết hợp đồng với các đại lý thu BHXH, BHYT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO