Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó với đợt mưa lũ lớn

MỸ LINH 10/10/2020 13:28

(QNO) - Sáng nay 10.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các địa phương về công tác ứng phó với mưa lũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về ứng phó với mưa lũ. Ảnh: M.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó với mưa lũ. Ảnh: M.L

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, dự báo từ ngày 11 đến 13.10 trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to. Hiện trên Biển Đông hình thành áp thấp nhiệt đới nên sẽ xảy ra mưa lớn diện rộng tại các địa phương trong tỉnh, khả năng gây ngập lụt tại các khu vực gần sông, mức lũ sẽ bằng hoặc cao hơn mức lũ năm 2009 và 2013.

Mực nước sông Ái Nghĩa đến 10 giờ sáng nay đã trên mức báo động 3; thủy điện A Vương, Sông Bung 4 đang điều tiết để giảm mực nước hồ nên hạ lưu sông Vu Gia sẽ ngập lớn. Nhiều vùng trũng thấp tại Thăng Bình, Duy Xuyên, Quế Sơn đã bị ngập cục bộ. Cảnh báo khu vực miền núi sẽ tiếp tục xuất hiện sạt lở và lũ quét.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhận định năm nay lũ rất lớn, dự báo đạt đỉnh lũ lịch sử. Do đó đề nghị các ngành, địa phương không được chủ quan, cần có phương án chủ động ứng phó, thực hiện ngay các nội dung chỉ đạo trong Công điện khẩn số 6 vừa được UBND tỉnh ban hành sáng nay.

Đề nghị các địa phương cần kích hoạt ngay phương án “4 tại chỗ” phòng chống lụt bão, tổ chức họp khẩn để triển khai phương án ứng phó. Yêu cầu trước 18 giờ hôm nay, các địa phương khu vực hạ du phải thực hiện sơ tán dân, nhất là vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm và chủ động ứng phó với mưa lũ. Đối với các địa phương miền núi phải có phương án sơ tán dân nơi có nguy cơ sạt lở. Tuyệt đối không để xảy ra chết người và mất tích, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản trong đợt mưa lũ này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó với đợt mưa lũ lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO