Chia sẻ với người bán vé số

CHÂU NỮ 25/03/2020 09:46

Gần 130 người nghèo bán vé số trên địa bàn TP.Tam Kỳ và khu vực lân cận đã được nhóm Nhớ về Tam Kỳ hỗ trợ thông qua Hội Từ thiện tỉnh để vượt qua cơn khốn khó do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hội Từ thiện tỉnh và nhóm Nhớ về Tam Kỳ trao quà cho người bán vé số. Ảnh: C.N
Hội Từ thiện tỉnh và nhóm Nhớ về Tam Kỳ trao quà cho người bán vé số. Ảnh: C.N

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh cho biết, hội phát đi lời kêu gọi hỗ trợ người nghèo bán vé số trong lúc này, bởi dịch bệnh ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống người dân, trong đó, đáng thương nhất là người lao động nghèo, người già, người khuyết tật phải bán vé số để mưu sinh. Có người ở xa, phải thuê nhà trọ ở Tam Kỳ để bán vé số. Tuy nhiên, gần 2 tháng qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống của người bán vé số lâm vào khó khăn do vé số ế ẩm, ít người mua. Có người không có tiền chi tiêu, trang trải sinh hoạt hằng ngày, có người không có đủ khả năng trả tiền thuê phòng trọ. Nhiều người đã tìm đến Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam xin được giúp đỡ.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - thành viên nhóm Nhớ về Tam Kỳ chia sẻ, ngay sau khi Hội Từ thiện tỉnh kêu gọi, các nhà hảo tâm trong nhóm đã cùng nhau vận động, đóng góp được gần 65 triệu đồng để hỗ trợ 126 trường hợp, mỗi trường hợp 500 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt. “Sự đóng góp của nhóm cũng chỉ để chia sẻ nhằm giúp bà con giảm bớt khó khăn trước mắt trong lúc này” - anh Tuấn nói.

Mặc dù giấy mời ghi 8 giờ 30 phút mới phát quà nhưng bà con bán vé số có mặt tại trụ sở Hội Từ thiện tỉnh từ rất sớm. Nhiều người tranh thủ đến nhận quà sớm để tiếp tục đi bán vé số, kiếm thêm một ít thu nhập. Trong số 126 trường hợp nhận quà hỗ trợ của nhóm Nhớ về Tam Kỳ, có người bị mù, nhiều người già yếu, đau ốm, có người khuyết tật vận động phải di chuyển trên xe lăn.

Được tình nguyện viên trao quà hỗ trợ và cẩn thận chất lên xe lăn, ông T.T.T. (SN 1964, xã Bình Lâm, Hiệp Đức) rất xúc động, không ngớt nói lời cảm ơn nhà hảo tâm và Hội Từ thiện tỉnh. Ông T. ở nhờ nhà của một đại lý vé số nhưng từ sau tết đến nay, việc bán vé số quá ế, mỗi ngày ông chỉ kiếm được khoảng 30 nghìn đồng. Suất quà của nhóm Nhớ về Tam Kỳ giúp ông rất nhiều trong những ngày tới.

Còn ông P.Đ. (81 tuổi, ở Trường Xuân, Tam Kỳ) cho biết, tuổi cao, sức yếu, ông không đi xa được, cộng với dịch bệnh, người mua ít, vé số bán hằng ngày không được nhiều như trước nên cuộc sống rất khó khăn. Nhận được món quà của nhóm Nhớ về Tam Kỳ, có gạo, có mỳ ăn liền, dầu, mắm, xì dầu, cá khô..., ông P.Đ. rất vui.

Bên cạnh những người bán vé số có hoàn cảnh quá khó khăn được nhận quà của nhóm Nhớ về Tam Kỳ do Hội Từ thiện tỉnh trao sáng qua 24.3, không ít người bán vé số khác nghe tin tìm đến. Hoàn cảnh của họ cũng khó khăn, nhưng vì số quà có hạn nên họ không có tên trong danh sách nhận quà lần này. Ông Trần Hồng Phúc cho biết, sắp tới hội sẽ tiếp tục huy động, kêu gọi để tiếp tục hỗ trợ cho bà con nghèo bán vé số chưa được hỗ trợ trong đợt này...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ với người bán vé số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO