Chủ động ứng phó bão số 6 và tình hình mưa lũ

P.V 16/11/2019 20:59

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công điện yêu cầu các ban ngành, địa phương, đơn vị chủ động ứng phó với bão số 6 (Nakri) và tình hình mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tổ chức triển khai ngay các biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân và các cơ quan đóng trên địa bàn kiểm tra, gia cố, chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng... đảm bảo an toàn theo diễn biến của bão; chặt tỉa cành cây, khai thông cống rãnh để hạn chể thiệt hại do mưa lũ.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ) cho đến khi bão tan.

Các địa phương ven biển, cửa sông sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của bão; rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch dọc ven biển và trên đảo; hướng dẫn tàu thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh trú bão trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bao an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè khi có bão đổ bộ.

Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các tuyến đường đi qua ngầm, tràn… để thực hiện các biện pháp cảnh báo (cắm biển báo, khoanh dây xác định khu vực nguy hiểm, bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn...) để nhân dân biết, chủ động phòng tránh, hạn chế đi lại. Chủ động phương án thực hiện sơ tán, di dời nhân dân đến nơi an toàn đối với những khu vực ngập sâu, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét.

Kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du hồ chứa; chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa nước thực hiện kiểm tra, quan trắc đập để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra; trong đó đặc biệt lưu ý đến các hồ chứa thủy lợi đã tích đầy nước.

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24 giờ; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố; theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước các hồ chứa nước, thường xuyên báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động ứng phó bão số 6 và tình hình mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO