Chung góp yêu thương

NHƯ TRANG 14/02/2020 10:19

Với mong muốn mang đến sự ấm áp của tình thân, Hội thiện nguyện Gia đình TP.Đà Nẵng được thành lập để mang yêu thương đến các mảnh đời kém may mắn.

Hội thiện nguyện Gia đình TP.Đà Nẵng đến thăm và giúp đỡ người già neo đơn tại Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức. Ảnh: N.TRANG
Hội thiện nguyện Gia đình TP.Đà Nẵng đến thăm và giúp đỡ người già neo đơn tại Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức. Ảnh: N.TRANG

Hiểu và thương phận người nghèo khó, bệnh nhân chạy ăn từng bữa ở bệnh viện, đến cả những cụ già neo đơn tuổi xế chiều, Hội thiện nguyện Gia đình TP.Đà Nẵng lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình từ thiện từ đầu năm 2019 đến nay.

Anh Lê Tuấn Vũ - Hội trưởng Hội thiện nguyện Gia đình TP.Đà Nẵng chia sẻ: “Với cái tên “gia đình”, chúng tôi mong rằng cả người cho và nhận đều cảm thấy ấm áp như một gia đình, sẻ chia tình thân. Yêu thương chính là thông điệp mà chúng tôi muốn gieo mầm thiện”.

Có lẽ từ mầm thiện đầy ý nghĩa ấy, rất nhiều thành viên đăng ký tham gia Hội thiện nguyện Gia đình đều mong muốn trao gửi lòng nhân ái, nhiệt huyết từ tâm. Tuy cuộc sống của họ không mấy khá giả, nhưng đến tuần, đến tháng lại tụ họp và lên kế hoạch cho muôn nẻo đường thiện nguyện. Người làm công nhân tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để tham gia, người làm đầu bếp, nội trợ thì nấu những suất ăn ngon cho bệnh nhân nghèo. Mỗi tháng từ 1 đến 2 lần nấu suất ăn, căn nhà nhỏ của anh Lê Tuấn Vũ trở thành địa điểm để mọi người chung tay làm việc thiện.

Những suất ăn ấm áp tràn đầy yêu thương được chở đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Đại Lộc). Suất ăn có khi là cháo, súp bánh mỳ, mỳ Quảng… dao động từ 200 - 400 suất, qua đó góp phần động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Được - thành viên của Hội thiện nguyện Gia đình cho biết: “Bệnh viện này nằm ở khu vực miền núi, có nhiều người dân từ trên rẻo cao xuống đây chữa bệnh. Biết họ khó khăn nên chúng tôi không ngại thuê xe chở suất ăn đến phát. Cực nhưng ai nấy đều vui vì góp thêm động lực để san sẻ với người nghèo”.

Không chỉ sẻ chia với bệnh nhân, Hội thiện nguyện Gia đình còn quyên góp tiền giúp các trường hợp đau ốm nặng không có tiền chữa trị, tổ chức chương trình giúp đỡ các cụ già neo đơn với số tiền hơn 20 triệu đồng tại Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức. Chuyến đi đong đầy lòng nhân ái, hội tổ chức hát ca, nấu bữa cơm sum vầy và trao tặng áo quần, sữa, tiền mặt để chăm sóc các cụ.

Bà Trịnh Thị Lời - Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức bày tỏ sự cảm kích cũng như mong muốn hội có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ nhiều hơn với những số phận không may mắn. Từ chuyến đi này, Hội thiện nguyện Gia đình sẽ có kinh nghiệm tổ chức thêm các chương trình lên miền núi của Quảng Nam nhằm giúp đỡ đồng bào khó khăn.

Bạn Thu Tuyết, thành viên của hội cho biết: “Rất mừng là các hoạt động thiện nguyện của hội ngày càng lan tỏa, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. Sắp tới, hội sẽ thực hiện thêm nhiều chuyến đi gieo yêu thương, để có thể sẻ chia nhiều hơn nữa với những số phận kém may mắn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung góp yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO