Chung kết Học trò xứ Quảng năm 2020: Lê Thị Thảo Như giành chiến thắng

X.PHÚ 08/11/2020 17:52

(QNO) - Sáng nay 8.11 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã kỷ niệm 5 năm chương trình Học trò xứ Quảng và chung kết Học trò xứ Quảng năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ trao thưởng cho 4 thí sinh. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ trao thưởng cho 4 thí sinh. Ảnh: X.P

Thay mặt Ban tổ chức chương trình Học trò xứ Quảng, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban Tổ chức cho biết, trên hành trình 5 năm qua, chương trình Học trò xứ Quảng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc, đó là sự kết hợp giữa tính giải trí của một sân chơi, một chương trình truyền hình và tính trí tuệ của một cuộc thi trí thức.

Ông Mai Văn Tư - Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam cùng nhà tài trợ tặng thưởng cho các thí sinh. Ảnh: X.P
Ông Mai Văn Tư - Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam (bìa trái) cùng nhà tài trợ tặng thưởng cho các thí sinh. Ảnh: X.P

Ông Quốc nói thêm, chương trình này còn được người xem yêu mến đặt cho thương hiệu “Đường lên đỉnh Olympia xứ Quảng” bởi đây là cuộc tranh tài gay cấn của những nhà leo núi với mục tiêu chinh phục những đỉnh cao tri thức. Để chiến thắng, các em phải được trang bị một lượng kiến thức lớn, đa dạng trên nhiều lĩnh vực; có khả năng ghi nhớ ưu việt, óc tư duy phân tích, suy luận, sự nhanh nhạy, thông minh.

Người thân chúc mừng thành tích của Lê Thị Thảo Như. Ảnh: X.P
Người thân chúc mừng thành tích của Lê Thị Thảo Như. Ảnh: X.P

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chúc mừng, đánh giá cao nỗ lực của Đài PT-TH Quảng Nam, Sở GD-ĐT đã tạo ra một chương trình hết sức ý nghĩa đối với việc học, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, giáo dục truyền thống hiếu học; mở ra sân chơi cho học trò toàn tỉnh, góp phần phát hiện các tài năng, nâng cao chất lượng.

Học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (Tiên Phước) cổ vũ cho Lê Vũ Quỳnh Hương. Ảnh: X.P
Học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (Tiên Phước) cổ vũ cho Lê Vũ Quỳnh Hương. Ảnh: X.P

Ngay sau đó, 4 thí sinh Lê Thị Thảo Như (Trường THPT Thái Phiên - Thăng Bình), Phạm Ngọc Bích Trâm (THPT Trần Quý Cáp - Hội An), Lê Vũ Quỳnh Hương (THPT Phan Châu Trinh - Tiên Phước) và Hồ Văn Hiệu (THPT Nguyễn Duy Hiệu - Điện Bàn) bước vào vòng chung kết chương trình Học trò xứ Quảng năm 2020.

Cả 4 thí sinh đều có bước khởi đầu trong phần “Lai kinh ứng thí” khá tốt, trong đó ấn tượng nhất là Lê Thị Thảo Như với 90 điểm, nhiều hơn các thí sinh xếp sau đến 40 điểm. Bước qua phần thi “Vượt ải vân quan”, Lê Vũ Quỳnh Hương - thí sinh có số điểm cao nhất quý trong số 4 thí sinh dự chung kết bắt đầu tăng tốc. Và đến phần “Ngũ phụng tề phi”, cô học trò đến từ Tiên Phước đã thi đấu bùng nổ khi mang về 150 điểm để nâng tổng số điểm lên 260, vượt lên dẫn đầu với khoảng cách 70 điểm so với nhóm sau.

Thầy cô và bạn bè của Lê Thị Thảo Như tại Trường THPT Thái Phiên thể hiện niềm vui. Ảnh: X.P
Thầy cô và bạn bè của Lê Thị Thảo Như tại Trường THPT Thái Phiên thể hiện niềm vui. Ảnh: X.P

Nhưng sân chơi trí tuệ này luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị trong chặng thi về đích. Ở phần thi “Xứng danh đất học”, là người dự thi đầu tiên, cô học trò của Trường THPT Thái Phiên sau khi quyết định lựa chọn gói câu hỏi cao nhất cùng ngôi sao hy vọng đã ẵm trọn 110 điểm, nâng số điểm của mình lên 300 điểm, vượt lên dẫn đầu.

Vẫn có cơ hội để giành phần thắng song các thí sinh còn lại, trong đó đáng tiếc nhất là Lê Vũ Quỳnh Hương đã không thể tận dụng được.

Giây phút vui mừng  của hai cha con Lê Thị Thảo Như sau khi đăng quang. Ảnh: X.P
Giây phút vui mừng của hai cha con Lê Thị Thảo Như sau khi đăng quang. Ảnh: X.P

Lê Thị Thảo Như đã đăng quang Học trò xứ Quảng mùa thứ 5 - năm 2020 một cách thuyết phục, giành phần thưởng 15 triệu đồng của chương trình và được tặng học bổng du học hè Mỹ trị giá 120 triệu đồng của Công ty Edupath.

Cả 3 thí sinh chia sẻ niềm vui sau khi kết thúc trận chung kết. Ảnh: X.P
Hai thí sinh nữ chúc mừng Lê Thị Thảo Như sau khi kết thúc trận chung kết. Ảnh: X.P

Lê Thị Thảo Như cho biết chỉ cố gắng hết sức mình mà không nghĩ nhiều đến kết quả vì được đến chung kết năm đã là chiến thắng. Hơn nữa, ai trong số các bạn thi hôm nay giành chiến thắng cũng đều xứng đáng cả và đều được chúc mừng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung kết Học trò xứ Quảng năm 2020: Lê Thị Thảo Như giành chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO