Chung tay phòng chống dịch Covid-19: Nơi trao gửi niềm tin

LÊ NHƯ THỦY 09/04/2020 06:56

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận, với mong muốn cùng quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19, rất nhiều công trình, phần việc được gọi tên từ những đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

Mặt trận tỉnh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.THỦY
Mặt trận tỉnh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.THỦY

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh xác định tham gia công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ chính trị cấp bách phải tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ trong toàn hệ thống.

Trên tinh thần đó, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực vào cuộc, từ tham gia thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch cùng cấp, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phòng chống dịch, đến chủ trì tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ nguồn lực theo Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để phản ánh với cấp ủy, chính quyền cùng cấp...

Hiệu triệu lòng dân

Tinh thần đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân dưới sự hiệu triệu của MTTQ thể hiện rõ ở những công trình, phần việc chung tay phòng chống dịch Covid-19 ở các tổ chức thành viên. Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Tù yêu nước tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh... đã ban hành văn bản hướng dẫn các cấp hội cơ sở vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức (tiền mặt, hiện vật, nhắn tin…).

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát động chương trình “Doanh nghiệp đồng hành vì sức khỏe cộng đồng”. Theo đó, bên cạnh chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho người lao động, các doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ 2,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Một số doanh nghiệp còn chủ động kết nối với Mặt trận các cấp để vận chuyển hàng hóa, vật tư thiết yếu hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19, nhất là ở các địa điểm tổ chức cách ly tập trung người Quảng Nam về từ vùng dịch.

Từ sự đồng hành của doanh nghiệp và sự tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của toàn dân, đã có nhiều đoàn công tác, nhiều chuyến hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn,... do Mặt trận các cấp chủ trì tổ chức đến thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Ở nhiều địa bàn dân cư, thành viên Ban công tác Mặt trận đến từng hộ gia đình để phát hành tờ rơi tuyên truyền, phổ biến các giải pháp, biện pháp cụ thể về phòng chống dịch Covid-19, sự cần thiết của việc khai báo y tế và tự giác chăm lo sức khỏe của thành viên trong gia đình, vì bình yên của mọi nhà, mọi người.

Tin ở Mặt trận

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, Mặt trận cùng tổ chức thành viên đã khai thác triệt để các công cụ truyền thông để hướng dẫn Mặt trận cơ sở, nhất là Ban công tác Mặt trận ở 1.240 khu dân cư tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các nguyên tắc cách ly theo quy định; chấp hành đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn... Từ đó góp phần vận động toàn dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm trong hoạt động phòng chống dịch của địa phương.

Với vai trò là cơ quan thường trực tiếp nhận mọi nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, trong công tác mặt trận, nhận thấy rõ nhất chính là tấm lòng tương thân tương ái, là niềm tin nhân dân gửi đến Mặt trận.

Chỉ sau 2 tuần phát động ủng hộ phòng chống dịch covid-19, Mặt trận các cấp đã tiếp nhận gần 4,5 tỷ đồng; 55.130 khẩu trang; 8.541 bình nước sát khuẩn; 1.500 thùng nhu yếu phẩm; 8.316 suất quà (gạo, mì, nước yến, sữa...). Tất cả đã được kịp thời chuyển hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong những ngày này, sự động viên kịp thời của Mặt trận cả về tinh thần và vật chất với những người trở về từ các vùng dịch đã làm ấm lòng người Quảng xa quê.  Mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục được quản lý, sử dụng đảm bảo nguyên tắc, tham mưu phân bổ nguồn ủng hộ về đúng địa chỉ, bảo đảm kịp thời như nhân dân đã trao gửi niềm tin ở Mặt trận.

Phát huy truyền thống đoàn kết, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền các cấp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì sự bình yên của mỗi người, mỗi nhà và sự an vui của toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay phòng chống dịch Covid-19: Nơi trao gửi niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO