Chuyến xe yêu thương

THU SƯƠNG 17/01/2020 13:32

Những ngày cận tết, Hội anh em lái xe Hà Lam (huyện Thăng Bình) cùng các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Tương lai xanh vẫn đều đặn đưa đón miễn phí bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật từ Hà Lam đến các bệnh viện ở TP.Đà Nẵng.

Anh em lái xe tận tình giúp đỡ bệnh nhân lên xe. Ảnh: T.S
Anh em lái xe tận tình giúp đỡ bệnh nhân lên xe. Ảnh: T.S

Bắt đầu từ tháng 12.2019, Hội Anh em lái xe Hà Lam phối hợp với CLB Tương lai xanh khai trương chuyến xe yêu thương. Theo đó, thứ Hai hằng tuần sẽ có chuyến xe khởi hành từ ngã tư Hà Lam vào lúc 8h và 14h, chiều ngược lại sẽ xuất phát vào lúc 10h và 16h tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Hải Thịnh - Chủ nhiệm CLB Tương lai xanh chia sẻ, với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, vừa mang bệnh vừa không có điều kiện về kinh tế, họ khổ gấp bội. Thế nên, CLB và Hội Anh em lái xe Hà Lam mong muốn sẻ chia phần nào những cơ cực của bà con. Và trên những chuyến xe như thế, anh Thịnh cùng 10 anh em trong hội cũng như CLB gặp rất nhiều mảnh đời khốn khó. Phần lớn họ đều là những người phát hiện bệnh muộn bởi không có điều kiện đi khám sức khỏe và khi có bệnh thì đã trầm trọng.

“Điều xúc động nhất khi chở bệnh nhân đến bệnh viện là khoảnh khắc họ rưng rưng trước việc làm của chúng tôi. Anh em chỉ mong họ khỏe mạnh, không phải gặp lại họ trên những chuyến xe ra bệnh viện như thế này nữa...” - anh Thịnh chia sẻ.

Bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối, đã 5 năm nay, bà Phạm Thị Kiều, đường Nguyễn Thuật, thị trấn Hà Lam, gắn liền với những lần chạy thận. Khoảng thời gian trước, bà có thể gắng gượng đi xe buýt nhưng trận đột quỵ vào tháng 10.2019 khiến bà không thể tự đi lại được. Gia cảnh khó khăn, nhiều năm điều trị bệnh, tất cả chi tiêu trong gia đình nhờ vào số tiền kiếm được từ công việc bán vé số của người chồng. Và mặc dù lịch chạy thận của bà trúng vào ngày thứ Ba nhưng Chuyến xe yêu thương vẫn có riêng 1 chuyến để đưa bà ra Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là điều làm bà Kiều và gia đình rất cảm động. “Anh em lái xe tình cảm lắm. Tôi đi trúng thứ Ba, thứ Sáu nên trên xe chỉ tôi với con hoặc chồng, vậy mà các anh em vẫn rất vui vẻ”-  bà Kiều tâm sự.

Trên những chuyến xe yêu thương, đúng như tên gọi, mọi người ít nhắc đến nghèo khó và bệnh tật mà thay vào đó là những câu chuyện vui được anh em tài xế và phụ xe khơi mào. Đồng hành cùng các bệnh nhân trên những chuyến đi, tài xế Võ Đình Quốc Vương cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi, khi anh xem họ như người thân, thì ngược lại, các bệnh nhân cũng xem anh như người trong gia đình. Với thâm niên 10 năm hành nghề lái xe dịch vụ, nhưng mỗi lần chở bệnh nhân trên chuyến xe yêu thương trong anh vẫn hiện diện nhiều cảm xúc.

Sau khi bệnh nhân đặt lịch tại những số điện thoại được công khai, anh Vương cùng các anh em tài xế sẽ điện trước cho bệnh nhân từ 1 - 2 tiếng đồng hồ để hẹn điểm đón. Thế nhưng, có những người bệnh vì sợ các anh phải đợi nên luôn đến sớm. Anh Vương cho biết: “Tôi tham gia chuyến xe không đồng này với mong muốn góp phần giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp được phần nào thì giúp”.

Những khó khăn là điều không thể tránh khỏi để duy trì một chương trình thiện nguyện. Nhưng những cái vẫy tay, những nụ cười, ánh mắt thân thương của bệnh nhân chính là động lực để các thành viên CLB Tương lai xanh và Hội Anh em lái xe Hà Lam tiếp tục những chuyến xe nghĩa tình. Hơn 20 chuyến đã được khởi hành, gần 50 bệnh nhân nghèo đã được đưa đón để khám chữa bệnh hay những chuyến xe cấp cứu đột ngột vào giờ khuya, là tấm lòng, tình cảm của người con Thăng Bình muốn gửi đến hoàn cảnh ngặt nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyến xe yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO