Điểm sáng An Mỹ

TƯỜNG VY 07/12/2020 10:19

Những năm gần đây, phường An Mỹ nổi lên là một trong những “điểm sáng” trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của TP.Tam Kỳ.

Đường N10 đoạn Hùng Vương-Nguyễn Thái Học đã xây dựng hoàn thành. Ảnh: T.V
Đường N10 đoạn Hùng Vương-Nguyễn Thái Học đã xây dựng hoàn thành. Ảnh: T.V

Là phường trung tâm của TP.Tam Kỳ, thời gian qua, trên địa bàn phường An Mỹ có nhiều dự án trọng điểm được triển khai nhằm phục vụ nhu cầu phát triển thành phố với diện tích đất thu hồi khá lớn, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác GPMB nên hầu hết dự án đều được triển khai đảm bảo tiến độ.

Đơn cử như dự án đường N10 và khu dân cư hai bên đường có tổng cộng 141 hộ giải tỏa trắng với số tiền bồi thường 207 tỷ đồng; đến nay, đoạn từ Hùng Vương đến Nguyễn Thái Học có 77 hộ giải tỏa đã xong, còn đoạn Nguyễn Thái Học đến Phan Châu Trinh có 22/64 hộ bàn giao mặt bằng và đã khởi công xây dựng.

Ngoài ra, còn có thể kể đến một số dự án khác như khu dân cư - tái định cư dọc đường Điện Biên Phủ (trước Trường Trung cấp Asean) giải tỏa trắng 11 hộ (17 tỷ đồng bồi thường), khu cảnh quan hồ điều hòa Nguyễn Du giải tỏa 14 hộ (11 tỷ đồng bồi thường)…

Theo ông Trương Ngọc Hải - Bí thư Đảng ủy phường An Mỹ, trong quá trình tổ chức thực hiện công tác GPMB, dù vẫn còn những vướng mắc, khó khăn nhưng nhìn chung đa số nhân dân trên địa bàn đều đồng thuận, ủng hộ chủ trương của tỉnh, thành phố, bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ. Có được điều này là nhờ địa phương thực hiện tốt phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Xác định công tác vận động nhân dân thực hiện GPMB là hết sức khó khăn nên phường tập trung chỉ đạo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Cạnh đó, thông tin về dự án, từ quy hoạch đến GPMB đều được công khai trong các cuộc họp với nhân dân, giúp họ hiểu đúng, đủ về các chủ trương, chính sách pháp luật.

Cũng nhờ vậy mà bên cạnh các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh, thành phố, địa phương đã huy động người dân tích cực tham gia xã hội hóa trong việc nâng cấp, chỉnh trang kết cấu hạ tầng đô thị như vỉa hè, giao thông kiệt hẻm, hệ thống thoát nước trên địa bàn. Ban đầu, một bộ phận người dân không đồng tình song được giải thích, tuyên truyền nên tất cả sau đó đều ủng hộ chủ trương.

Kể từ năm 2015 đến nay, từ nguồn ngân sách phường, nhân dân đóng góp cùng với ngân sách thành phố hỗ trợ, địa phương đã nâng cấp, bê tông hóa gần 2,5km đường giao thông kiệt hẻm, nâng cấp vỉa hè tuyến đường Hùng Vương (đoạn Lê Lợi - N10), đường Nguyễn Thái Học (đoạn Phan Châu Trinh - Điện Biên Phủ). Từ đó, góp phần làm cho bộ mặt của phường từng bước khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm sáng An Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO