Đoàn khách đến từ Daegu rời Đà Nẵng về nước trong đêm

THU CÚC 26/02/2020 15:32

(QNO) - Lúc 23 giờ 50 tối 25.2, đoàn khách đến từ thành phố Daegu, Hàn Quốc đã rời Đà Nẵng về nước trên chuyến bay do UBND TP.Đà Nẵng bố trí.

Đoàn khách 24 người Hàn Quốc được vận chuyển từ bệnh viện phổi ra sân bay quốc tế Đà Nẵng
Đoàn khách Hàn Quốc được vận chuyển từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để về nước. Ảnh: T.C

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trong số 20 khách Hàn Quốc từ Daegu đến Đà Nẵng ngày 24.2, có 18 người có nguyện vọng về nước, 2 người xin ở lại và đồng ý cách ly 14 ngày theo quy định. Bên cạnh đó, 6 công dân Hàn Quốc đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng cũng được giải quyết về nước trên chuyến bay tối 25.2.

Khoảng 22 giờ 30 tối 25.2, số hành khách trên từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đi xe thẳng ra sân bay quốc tế Đà Nẵng. Toàn bộ 24 hành khách Hàn Quốc được trang bị khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe và lên máy bay bằng lối đi VIP. Do đường bay thẳng Đà Nẵng - Daegu đã bị cắt nên đoàn khách được đưa về sân bay Incheon, thủ đô Seoul.

Thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi đoàn khách đến từ Daegu, Hàn Quốc
Thư của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng gửi đoàn khách đến từ Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: T.C

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, thống nhất phương án cho các du khách Hàn Quốc đến từ tâm dịch Daegu về nước. Đồng thời, có thư gửi đoàn khách Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối vì đã “thực hiện các biện pháp khẩn cấp” nhằm chống dịch Covid-19.

Trong thư, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng viết: “Trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch Covid-19. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn khách đến từ Daegu rời Đà Nẵng về nước trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO