Doanh nghiệp đồng hành chống dịch

TÂM ĐAN - MINH KHÔI 13/08/2020 10:26

Chịu nhiều tác động xấu đến sản xuất kinh doanh nhưng các doanh nghiệp vẫn luôn sẵn sàng đồng hành với chính quyền và nhân dân trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam trao 3 tỷ đồng ủng hộ Quảng Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: VINH ANH
Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam trao 3 tỷ đồng ủng hộ Quảng Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: VINH ANH

Nhanh chóng, kịp thời

Dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 xuất hiện tại Đà Nẵng, Quảng Nam, ngay những ngày đầu chống dịch, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam lại đón nhận thêm tình cảm, sự ủng hộ kịp thời, quý báu đến từ các tỉnh bạn và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - đơn vị được giao tiếp nhận nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 lại tất bật với những cuộc điện đi và đến. Có đơn vị báo trước, có chỗ bất ngờ ghé ủng hộ, dường như tinh thần “chống dịch như chống giặc” cũng lan tỏa ngay cả trong hành động ủng hộ nguồn lực chống dịch.

Buổi sáng ngày cuối cùng tháng 7, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên đến Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỷ đồng ủng hộ Quảng Nam chống dịch. Hôm đó trúng vào thứ Sáu, có ý kiến đề nghị chờ đến sáng thứ Hai tuần tới mới vào trao, nhưng ông Nguyễn Thanh Phúc - Tổng Giám đốc Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Quảng Nam quyết định trao trong ngày, không chậm trễ.

Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh, ông Phúc cho biết: “Tinh thần chống dịch cấp bách nên cái gì làm sớm, làm nhanh đều tốt. Tự hào là công ty có nhà máy đứng chân trên địa bàn Quảng Nam, toàn thể cán bộ, nhân viên chúng tôi cảm thấy vui mừng khi được đóng góp, chia sẻ một phần kinh phí giúp chính quyền, ngành y tế đối phó với dịch bệnh”.

Những ngày sau đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn bận rộn với lịch đón tiếp các địa phương, doanh nghiệp đến trao tặng nguồn lực ủng hộ. Trong số này, khối doanh nghiệp ngân hàng đóng góp tổng nguồn lực được ghi nhận nhiều nhất với khoảng 13 tỷ đồng. Điển hình như Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam 3 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam 3 tỷ đồng…

Không chỉ góp tiền, nhiều doanh nghiệp đã trực tiếp đặt mua vật tư y tế chất lượng, có giá trị thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển đến lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đơn cử như Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Nguyễn Thịnh Phát đã ủng hộ 2.500 khẩu trang y tế, 300 khẩu trang N95, 100 bộ đồ bảo hộ và mặt nạ chống dịch. Đại diện công ty cho biết toàn bộ vật tư y tế nhằm trang bị cho lực lượng tuyến đầu, nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, với lời chúc các y bác sĩ luôn an toàn, mạnh khỏe để tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm.

Khẩn trương phân bổ

Với tinh thần “mỗi cán bộ, nhân viên FPT sẽ là một hậu phương vững chắc”, FPT thấu hiểu việc tiên quyết và cần thiết lúc này là hỗ trợ và tiếp ứng kịp thời cho đội ngũ y tế đang từng phút giây bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng. Vì vậy FPT đã trao tặng 2.800 bộ đồ bảo hộ và 2.800 khẩu trang y tế cho đội ngũ y bác sĩ của tỉnh.

Đại diện FPT chia sẻ: “Quảng Nam cùng một số tỉnh thành của cả nước đang bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Covid-19. Hy vọng, sự hỗ trợ kịp thời này sẽ tiếp thêm năng lượng, cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu của tỉnh chiến thắng trong cuộc chiến này”.

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam cũng kịp thời có những hành động, nghĩa cử hướng về quê hương trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Trong đợt “chi viện” đầu tiên, Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam đã chuyển nguồn thiết bị, vật tư y tế qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trị giá 200 triệu đồng và tiếp tục vận động để hỗ trợ đợt 2, đợt 3...

Ông Trần Vũ Lê - Chủ tịch HĐQT Nội thất Lê Trần, đồng thời là Chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam, cho biết nhiều doanh nghiệp ở phía Nam đã kịp thời kết nối với các địa phương trong tỉnh trực tiếp hỗ trợ khẩu trang y tế, đồ bảo hộ phục vụ chống dịch. Để phân bổ phù hợp, khoa học nguồn lực hỗ trợ, Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến các đơn vị, địa phương có nhu cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nhận nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ các tổ chức, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có trách nhiệm phân bổ, điều chuyển kịp thời, đảm bảo minh bạch, nhằm hỗ trợ các lực lượng chống dịch. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca khẳng định, Mặt trận sẽ phối hợp với Sở Y tế tiếp nhận và sử dụng nguồn ủng hộ vật tư y tế đảm bảo hiệu quả nhất. Đối với nguồn ủng hộ bằng tiền, dựa theo nhu cầu thực tế và đề nghị của UBND tỉnh, Mặt trận đang điều chuyển, phân bổ hợp lý cho các đơn vị. Trước mắt, nguồn lực sẽ được ưu tiên cho ngành y tế, trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất… cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Mới đây, theo đề nghị của UBND tỉnh tại Công văn số 4563, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã điều chuyển số tiền 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, nhằm hỗ trợ kinh phí ăn ở cho lực lượng tham gia phòng chống dịch tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp đồng hành chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO