Hỗ trợ tiền ăn 40 nghìn đồng/ngày cho người dân khu vực phong tỏa

KHÁNH LINH 11/08/2020 08:29

(QNO) - Ngày 10.8, HĐND tỉnh ban hành Công văn số 209/HĐND-VP thống nhất chủ trương hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

Người dân tại các khu cách ly sẽ được hỗ trợ tiền ăn 40 nghìn đồng/ngày. Ảnh: K.L
Người dân khu vực phong tỏa được hỗ trợ tiền ăn 40 nghìn đồng/ngày. Ảnh: K.L

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất về nguyên tắc quy định chế độ hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với mức 40 nghìn đồng/người/ngày (mức hỗ trợ này làm cơ sở cho việc chi từ nguồn ngân sách nhà nước khi các nguồn khác không thể đảm bảo).

Đối tượng áp dụng là người dân đang sinh sống trong khu vực phong tỏa cách ly theo quyết định của UBND tỉnh (trừ đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Thời gian được hỗ trợ theo thời gian phong tỏa cách ly theo quyết định của UBND tỉnh (kể cả trong trường hợp cần thiết phải kéo dài thời gian phong tỏa cách ly). Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước đó, ngày 6.8, UBND tỉnh gửi Công văn số 4498/UBND-KTTH đến Thường trực HĐND tỉnh đề nghị thống nhất quy định chế độ hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ tiền ăn 40 nghìn đồng/ngày cho người dân khu vực phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO