Học sinh THCS ở Thăng Bình làm giả văn bản của UBND tỉnh cho nghỉ học chống dịch

P.V 25/02/2021 15:57

(QNO) - Chiều nay 25.2, Sở Thông tin và truyền thông có thông tin chính thức về việc kiểm tra, xử lý văn bản giả mạo công văn của UBND tỉnh cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo nội dung thông tin, qua truy xét, cơ quan chức năng xác định người làm giả văn bản là một học sinh trường THCS trên địa bàn huyện Thăng Bình (không phải học sinh tại Phú Ninh như thông tin ban đầu) với mục đích chia sẻ trong nhóm trên mạng xã hội để vui đùa với bạn trong lớp cũ, tuy nhiên bị người khác phát tán gây hoang mang.

Do học sinh này còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi và mới vi phạm lần đầu nên cơ quan chức năng đã xử lý bằng hình thức cảnh cáo bằng văn bản; yêu cầu trường học và gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục đối với học sinh này và các học sinh tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Sở GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo các trường học tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, quy định pháp luật trong việc ứng xử và sử dụng mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh THCS ở Thăng Bình làm giả văn bản của UBND tỉnh cho nghỉ học chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO