Khuyến học ở Thăng Bình

THU SƯƠNG - TRUNG THỰC 27/11/2019 10:51

Vận động sự đóng góp của những người con xa quê hay thông qua cầu nối nghĩa tình để kết nối mạnh thường quân là hoạt động nổi bật về công tác khuyến học, khuyến tài ở huyện Thăng Bình thời gian qua.

Các tổ chức, cá nhân trao biểu trưng hỗ trợ cho quỹ khuyến học, khuyến tài của huyện Thăng Bình. Ảnh: SƯƠNG THỰC
Các tổ chức, cá nhân trao biểu trưng hỗ trợ cho quỹ khuyến học, khuyến tài của huyện Thăng Bình. Ảnh: SƯƠNG THỰC

Thông qua sự giới thiệu của Hội Khuyến học huyện Thăng Bình, cách đây mấy năm, chúng tôi được gặp cậu học trò Bùi Công Hải, xã Bình An. Sống một mình từ khi 14 tuổi, thế nhưng Hải vẫn tha thiết nuôi ước mơ được trở thành một kiến trúc sư.

Mới đây, gặp lại Hải trong buổi trao học bổng của quỹ học bổng Bác sĩ Alan L.Brooks, thật vui khi Hải hiện là sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. “Nhìn lại những năm qua, mình rất biết ơn tình cảm mọi người. Không chỉ động viên tinh thần mà những suất học bổng được Hội Khuyến học huyện làm cầu nối đã giúp mình bước tiếp ước mơ” - Hải chia sẻ.

Dịp này, Hải được nhận suất học bổng trị giá 500 USD. Riêng 29 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác, mỗi em được nhận 1,5 triệu đồng, bắt đầu từ cấp 2 cho đến hết cấp 3. Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình, quỹ học bổng Bác sĩ Alan L.Brooks đến với huyện Thăng Bình thông qua cầu nối là bà Võ Thị Hoa - nguyên phụ tá trợ lý của Bác sĩ Alan L.Brooks tại bệnh viện Quảng Tín xưa.

Đều đặn 6 năm qua, lãnh đạo và anh chị em của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đã trích một phần kinh phí từ lợi nhuận để chia sẻ với công tác an sinh xã hội tại Thăng Bình. Ông Đồng Xuân Minh - Giám đốc Viettel chi nhánh Quảng Nam cho biết: “Khoản học bổng 1 triệu đồng/học sinh không phải là số tiền lớn, nhưng với cách triển khai thiết thực, dựa trên sự tìm hiểu kỹ nhu cầu của các gia đình tại địa phương, đã được quy đổi linh hoạt thành các khoản đóng góp cho nhà trường, đồ dùng học tập… góp phần tiếp sức đến trường cho bao ước mơ”.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình, từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học huyện đã vận động được gần 10 tỷ đồng vào quỹ khuyến học, khuyến tài. Đơn cử các tổ chức phi chính phủ Vòng tay Thái Bình, Đông Tây hội ngộ, học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng  (SEEDS), quỹ học bổng Quang Minh, học bổng thầy giáo Triệu Tấn Hùng, học bổng Hoàng Minh Thắng... Đồng thời thông qua nhiều tổ chức của các hội đoàn thể khác như Quỹ trẻ em Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ... để vận động.

Từ những nguồn lực trên, Hội Khuyến học huyện đã cấp hơn 10 ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Bên cạnh đó, vận động các tổ chức tài trợ hệ thống nước sạch, mua sắm tủ sách, ti vi cho các trường học trên địa bàn hay xây nhà tình thương, tặng tủ thuốc y tế gia đình cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Năm nay, Huyện hội mở rộng đối tượng, quan tâm nhiều hơn đến tân sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên cả nước. Bên cạnh học bổng của Hội đồng hương Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, từ sự quan tâm của vợ chồng anh Hồ Hữu Hải (TP.Hồ Chí Minh), chúng tôi tổ chức gặp mặt và trao học bổng cho sinh viên tại quê nhà. Chính sự tâm huyết của những người làm công tác khuyến học ở huyện đã tạo được mối quan hệ với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, nhiều tổ chức cam kết thực hiện dài hạn hơn cho quỹ khuyến học, khuyến tài ở Thăng Bình” - ông Nguyễn Hữu Hiệp cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến học ở Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO