Lan tỏa lòng tốt

CHÂU NỮ 29/05/2020 09:00

Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” do UNICEF và Bộ Y tế phát động tại Việt Nam từ ngày 6.5 đến nay đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, bất kể chữ “lây” trong chiến dịch, theo phân tích của những nhà ngôn ngữ là chưa chuẩn về câu chữ.

Ảnh: www.unicef.org
Ảnh: www.unicef.org

Chỉ trong tuần đầu tiên, Ban Tổ chức đã nhận hơn 100 bức tranh tham gia. Các tác phẩm “Chia sẻ là sức mạnh”, “Bánh mì thanh long” được Ban Tổ chức đánh giá cao. Những người tham gia chiến dịch (đa số là bạn trẻ) cho rằng, tham gia sự kiện vẽ tranh, ký họa, minh họa với chủ đề “lòng tốt dễ lây” trên mạng xã hội sau khi đợt giãn cách xã hội lần thứ hai chấm dứt, trước hết đem lại niềm vui cho chính người tham gia, gợi mở óc sáng tạo và tinh thần lạc quan, sau đó là giúp người thân và cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. Với suy nghĩ đó, khá nhiều bạn trẻ vẽ tranh hưởng ứng chiến dịch trên facebook: https://www.facebook.com/events/233671047848078/ và #long_tot_de_lay trên instagram.

Với bức tranh “Lá lành đùm lá rách”, tác giả Phạm Đình Tuấn (12 tuổi) gửi thông điệp hy vọng “ATM gạo” sẽ luôn lan tỏa yêu thương, những người khó khăn sẽ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng trong và sau mùa dịch. “Họa sĩ nhí” Đoàn Bùi Tường Vy, học sinh lớp 2 gửi đến chương trình bức tranh “Suất cơm của tình đoàn kết, sẻ chia” với nét vẽ ngộ nghĩnh và màu sắc rất đẹp. Bên cạnh tranh vẽ, nhiều bạn trẻ gửi gắm thông điệp: Mong Covid-19 sớm chấm dứt và chúng ta học được cách yêu thương nhau hơn! Tại Quảng Nam, Không gian đọc Hội An cũng phát động các bạn trẻ tham gia. Một số giáo viên mỹ thuật ở Quảng Nam cũng cho biết, giáo viên và học sinh đã và sẽ tham gia để lòng tốt được lan tỏa.

Theo UNICEF Việt Nam, chiến dịch nhằm xây dựng tình đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các bạn trẻ Việt Nam trong và sau Covid-19, với 3 thông điệp chính: hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm và hãy lạc quan. Sau khi chiến dịch kết thúc (30.6.2020), Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tranh để xuất bản ấn phẩm “Ký họa lòng tốt, Covid-19”.

“Chúng ta đang trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, việc “hạn chế tiếp xúc” khiến chúng ta trở nên lẻ loi hơn bao giờ hết. Và bây giờ sẽ là một “cách sống bình thường mới” - chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Đây chính là lúc chúng ta cần quan tâm và thể hiện tình yêu thương. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành động nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ” - Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam - bà Rana Flowers chia sẻ. Còn Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa lòng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO