Logo online được yêu thích nhất của sinh viên Trường Đại học Duy Tân

XUÂN LAN 07/11/2020 07:12

(QNO) - Vượt qua hơn 160 tác phẩm của 43 nhà thiết kế hàng đầu trong nước và từ Mỹ tham gia triển lãm Logo20 online, logo thương hiệu Ice Kream của Huỳnh Văn Quý - sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) giành được giải Logo yêu thích nhất - giải thưởng duy nhất thông qua bình chọn từ cộng đồng mạng.

Huỳnh Văn Quý
Huỳnh Văn Quý. Ảnh: X.L

Triển lãm Logo20 online là tên gọi của triển lãm Thiết kế đồ họa biểu trưng diễn ra trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam trên không gian mạng do Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Á Châu (Hà Nội) tổ chức từ ngày 10 - 20.10 vừa qua. Triển lãm thu hút 41 họa sĩ, kiến trúc sư, sinh viên trong nước và 2 người từ Mỹ tham gia với 162 tác phẩm logo.

Tại triển lãm có rất nhiều logo quen thuộc của các tổ chức, thương hiệu lớn ở Việt Nam như logo ngành du lịch, hàng Việt Nam chất lượng cao, VNPT, Petrolimex, Công ty Vàng đá quý SJC, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... Người yêu nghệ thuật đã được thưởng lãm các tác phẩm đẹp mắt và khám phá những câu chuyện thú vị ẩn chứa đằng sau mỗi logo.

Ngay tại triển lãm, cuộc thi bình chọn trực tuyến logo yêu thích nhất đã được Ban tổ chức kích hoạt nhằm tôn vinh tác giả có tác phẩm logo độc đáo, ấn tượng được người xem yêu thích nhất. Qua đó, 2 tác phẩm logo Anna Underwear boutique của Nguyễn Thị Thùy Trâm và logo Ice Kream của Huỳnh Văn Quý (DTU) được lựa chọn trưng bày tại triển lãm. Qua bình chọn, logo thương hiệu Ice Kream của Quý bất ngờ vượt lên vị trí đầu tiên với 167 cảm xúc, 78 bình luận, 224 chia sẻ và giành giải thưởng Logo được yêu thích nhất tại triển lãm.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế logo Ice Kream, Huỳnh Văn Quý cho biết, ấn tượng với khung cảnh lễ hội trong đêm Noel và thời tiết se lạnh những ngày cuối đông năm 2019 nên đã lựa chọn tên tác phẩm logo của mình là Ice Kream. Đây cũng là đồ án cho môn Thiết kế logo do ThS. Hoàng Việt Quốc đứng lớp.

Logo thương hiệu Ice Kream của SV Huỳnh Văn Đức ĐH Duy Tân đạt giải Logo được yêu thích nhất. Ảnh XL
Logo thương hiệu Ice Kream của Huỳnh Văn Quý. Ảnh: XL

“Với chủ đề thiết kế logo cho Công ty CP Kem Hàn Quốc, tôi đã sử dụng kiểu chữ Cocogoos nhằm mang đến sự trẻ trung và thoải mái. Chữ “K” được viết hoa thay cho từ Korea thể hiện sự tôn trọng các đối tác Hàn Quốc đã đưa ra nhiều sản phẩm kem chất lượng. Trong logo, tôi thiết kế chữ “ea” tượng trưng cho đôi mắt hạnh phúc, đường tròn màu cam bên dưới giống khẩu hình khi phát âm chữ “ea” thể hiện sự ngon miệng khi sử dụng sản phẩm. Đọc cả chữ “ream” ta như thấy khuôn miệng mỉm cười với niềm hạnh phúc khi thưởng thức một món ăn ngon” - Quý trải lòng.

Những gam màu cũng được Quý lựa chọn đầy ý tứ. Trong đó, màu cam tượng trưng cho dịch vụ ăn uống, mang lại sự vui vẻ và năng động. Hai màu xanh bạc hà và xanh dương tượng trưng cho kem và sữa, cũng là hai sản phẩm chính của công ty. Hơn thế, màu xanh dương thể hiện sự tin cậy và sự đảm bảo về nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc xuất sứ rõ ràng; còn màu xanh bạc hà là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa tươi mát và thanh bình. Do vậy, logo thương hiệu Ice Kream sẽ là sự tổng hòa giữa tinh thần tươi trẻ và hiện đại.

ThS. Hoàng Việt Quốc - giảng viên Khoa Kiến trúc & mỹ thuật DTU, người thầy chỉ dẫn tận tình thiết kế của sinh viên Huỳnh Văn Quý chia sẻ, mặc dù xuất thân từ ngành Truyền thông đa phương tiện (Khoa Khoa học xã hội & nhân văn DTU), Quý chưa trải qua các môn học nền tảng về mỹ thuật và thiết kế nhưng khi tham gia vào lớp học của các bạn SC chuyên ngành Thiết kế & mỹ thuật, em đã thể hiện sự vượt trội về năng lực sáng tạo.

Chính vì vậy, logo tham dự triển lãm của Quý nổi lên là một thiết kế tốt, mang tính cách điệu cao, hiện đại và thân thiện. Bố cục logo cân đối, phong cách thống nhất, màu sắc hài hòa đã tạo nên một chỉnh thể logo đẹp mắt. Có thể nói, logo Ice Kream cùng các tác phẩm khác tại triển lãm Logo20 online đã hòa trộn thành một bộ sưu tập nghệ thuật đầy cảm xúc, chạm đến trái tim người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Logo online được yêu thích nhất của sinh viên Trường Đại học Duy Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO