Nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu khu vực miền Trung

QUỐC TUẤN 08/10/2019 18:27

(QNO) - Từ ngày 3 đến 5.10, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội nghị tập huấn về "Biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu" do Cục Biến đổi khí hậu (Bộ TN-MT) tổ chức.

Biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp. Trong ảnh: Ngập lụt ở phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T
Biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp. Trong ảnh: Ngập lụt ở phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T

Tham gia tập huấn có gần 100 đại biểu đến từ các sở, ngành cùng các đơn vị liên quan của 8 tỉnh, thành khu vực miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Thông tin từ hội nghị, mực nước biển ở dải ven biển nước ta tăng trung bình khoảng 3,5mm/năm trong khi khu vực ven biển Nam Trung Bộ tăng tới 5,6mm/năm. Dù các địa phương ven biển miền Trung đã có nhiều nỗ lực để thích ứng với biến đổi khí hậu, tuy nhiên việc triển khai nhìn chung còn rất bị động và rời rạc.

Tại hội nghị, các nhà khoa học đã giới thiệu nhiều thông tin mới về biến đổi khí hậu ở khu vực cũng như các chính sách pháp luật, chiến lược của Việt Nam để ứng phó, lồng ghép nội dung biến đổi khí hậu vào hệ thống chiến lược, quy hoạch phát triển.

Hội nghị là cơ hội để cán bộ quản lý nâng cao năng lực trong đề xuất các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu ở địa phương, từ đó giảm thiểu tối đa thiệt hại cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO