Ngành bưu điện và viễn thông Quảng Nam: Chung tay phòng chống Covid-19

TRUNG LỘ 20/02/2020 13:42

Cùng với cả tỉnh, ngành Bưu điện tỉnh cùng Viễn thông Quảng Nam (VNPT Quảng Nam) đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) với phương châm chủ động phòng ngừa.

VNPT Quảng Nam tổ chức quét dọn vệ sinh tại nơi làm việc. Ảnh: Đ.H
VNPT Quảng Nam tổ chức quét dọn vệ sinh tại nơi làm việc. Ảnh: Đ.H

Bưu điện tỉnh phòng ngừa toàn diện

Ông Trần Thanh Bình - Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Nam cho biết, mục tiêu của đơn vị đặt ra trong giai đoạn hiện nay là tập trung kiểm soát, phòng ngừa, phấn đấu không có người lao động mắc dịch bệnh Covid-19 và luôn đảm bảo sản xuất kinh doanh (SXKD) nhận chuyển phát bưu chính diễn ra an toàn, liên tục.

Để thực hiện mục tiêu trên, Bưu điện Quảng Nam tuyên truyền cho tất cả người lao động thông tin về dịch bệnh Covid-19. Trong đó, nhấn mạnh đến việc lấy công tác phòng là chính, lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người lao động và cho cả khách hàng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh Covid-19.

Đối với người lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng, hàng hóa bưu chính,... được trang bị và sử dụng đúng cách khẩu trang y tế đạt chuẩn; kết hợp với rửa tay thường xuyên (đúng cách) bằng xà phòng, chất sát khuẩn, súc miệng bằng nước sát khuẩn.

Bưu điện Quảng Nam đã tăng cường công tác 5S trong văn phòng (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng), kết hợp hoạt động vệ sinh dịch tễ nhà xưởng, điểm giao dịch, làm sạch bằng chất tẩy rửa có chứa chất khử trùng các bề mặt thường xuyên có tiếp xúc với khách hàng như quầy giao dịch, mặt bàn, bàn phím máy tính, tay nắm cửa, đồ đạc... 

Ông Bình cho biết, theo chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) kể từ ngày 1.2.2020  trở đi, cùng với các hệ thống bưu chính trong cả nước, Bưu điện Quảng Nam đã  tạm dừng việc nhận, chuyển gửi, chuyển phát ra nước ngoài các mặt hàng là trang thiết bị y tế dùng cho việc phòng bệnh Covid-19 như khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế.... Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân trong nước, các nguồn cung cấp trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho người dân phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh.

Mới đây VNPost cũng đã phối hợp với Bộ Y tế ra mắt trang cung cấp thông tin bản đồ dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc tại địa chỉ “https://ncov.moh.gov.vn”. Đây là cổng thông tin cung cấp các mục thông tin hỗ trợ và hỗ trợ cho người dân tìm kiếm hỗ trợ sử dụng tiện ích bản đồ Vmap.vn để cập nhật các thông tin về các bệnh viện, địa điểm, cơ sở y tế tại Việt Nam tham gia hỗ trợ người dân trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

VNPT Quảng Nam tích cực vào cuộc

Với tinh thần bảo vệ sức khỏe khách hàng và cộng đồng trước những diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, kể từ ngày 1.2.2020, VNPT Quảng Nam đã thực hiện miễn cước cho thuê bao VinaPhone và cố định VNPT gọi tới đường dây nóng phòng chống dịch bệnh Covid-19 “19003228” của Bộ Y tế và hỗ trợ Bộ Y tế gửi tin nhắn chuyển đến thuê bao các thông tin về biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 
  VNPT Quảng Nam miễn cước cho thuê bao VinaPhone và cố định VNPT gọi tới đường dây nóng phòng, chống dịch số 19003228 của bộ Y tế.

Khi gọi đến tổng đài này, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19, trực tiếp hỏi đáp và nhận tư vấn, hỗ trợ khẩn cấp khi phát hiện hoặc nghi ngờ các triệu chứng nhiễm bệnh.

Ông Trần Đoàn Đức - Giám đốc VNPT Quảng Nam cho biết, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, nhất là các biện pháp ngăn ngừa, giải pháp bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình. Khuyến cáo người lao động hạn chế đến các khu vực đông người, khu vực đang có dịch khi không cần thiết, đồng thời đảm bảo yêu cầu phát triển kinh doanh từ những ngày đầu năm, tháng đầu năm, tránh để dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh chung của đơn vị.

VNPT Quảng Nam chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc khẩn trương thực hiện các biện pháp để phòng ngừa, đảm bảo an toàn sức khỏe đối với người lao động của đơn vị tại nơi làm việc như: trang bị khẩu trang y tế tiêu chuẩn và nước súc miệng, nhỏ mắt cho người lao động; bố trí cồn rửa tay diệt khuẩn tại các khu vực sử dụng chung tại nơi làm việc; khử trùng phòng làm việc, vệ sinh mặt bàn, dụng cụ làm việc bằng dung dịch khử trùng...; đề nghị rà soát, theo dõi sức khỏe theo khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện thông báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.

Để giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lúc diễn ra dịch bệnh Covid-19, theo chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông, VNPT Quảng Nam đã áp dụng chương trình ưu đãi với dịch vụ họp trực tuyến - VNPT Meeting. Đây là công nghệ mới giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến tại bất cứ đâu và trên mọi thiết bị thông minh hỗ trợ các đơn vị, cán bộ công nhân viên trao đổi nội dung họp trực tuyến có tính tương tác cao, hạn chế tối đa các buổi họp tiếp xúc trực tiếp để phòng chống sự lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, VNPT Quảng Nam có cơ chế khuyến khích các trường học, cơ sở giáo dục sử dụng hệ thống giáo dục điện tử VNPT E-Learning nhằm giúp công tác giảng dạy và học tập trực tuyến cho giáo viên, học sinh trên địa bàn của tỉnh trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành bưu điện và viễn thông Quảng Nam: Chung tay phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO