Nghĩa tình với người bệnh

ALĂNG NGƯỚC 24/01/2020 07:42

(QNO) - Chia sẻ với khó khăn của người bệnh không thể về nhà ăn tết do đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Đông Giang, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Chi đoàn Công an huyện đã tìm đến tận giường bệnh để trao quà động viên, góp thêm hương xuân cho đồng bào vùng cao.

Hơn 50 suất quà ý nghĩa được các chiến sĩ mang đến giường bệnh, trao tận tay bệnh nhân nghèo. Ảnh: Đ.N
Hơn 50 suất quà được tuổi trẻ Công an huyện Đông Giang mang đến trao tận tay bệnh nhân nghèo. Ảnh: Đ.N

Sáng 23.1 (29 tết), dù bận rộn với khá nhiều công việc cuối năm, nhưng các cán bộ, chiến sĩ của Chi đoàn Công an huyện Đông Giang vẫn dành thời gian đến trao tận tay những món quà tết cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Thiếu úy Hốih Ngọc - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đông Giang cho biết, những suất quà ý nghĩa này xuất phát từ mong muốn góp thêm niềm vui xuân mới cho đồng bào khó khăn, các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Hàng năm, do quá trình điều trị bệnh nên nhiều người không thể về nhà cùng người thân đón một cái tết ấm cúng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Giang động viên, trao quà tết cho bệnh nhân. Ảnh: Đ.N
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Giang động viên, trao quà tết cho bệnh nhân. Ảnh: Đ.N

Bản thân cũng là người Cơ Tu nên anh Ngọc hiểu rất rõ những gánh nặng mà đồng bào đang gặp phải trong cuộc sống, nhất là những người ốm đau, bệnh tật. Vì thế, từ số tiền đóng góp gần 10 triệu đồng của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Chi đoàn Công an huyện Đông Giang đã phân mua bánh kẹo, sữa hộp, hạt dưa, rồi mang đến tận các giường bệnh để trao cho bệnh nhân.

"Dù món quà rất nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành tặng cho các bệnh nhân khó khăn. Hy vọng, với sự động viên này sẽ giúp được phần nào khó khăn của người bệnh, cũng như động viên họ vượt qua bệnh tật, sớm trở về với người thân, gia đình" - Thiếu úy Hốih Ngọc chia sẻ.

Các cán bộ, chiến sĩ trao quà tết động viên người nhà có em bé vừa chào đời tại bệnh viện. Ảnh: Đ.N
Trao quà tết động viên gia đình có em bé vừa chào đời tại bệnh viện. Ảnh: Đ.N

Trực tiếp đến thăm và trao quà tết cho bệnh nhân, Trung úy Tơ Ngôl Chơn cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ không giấu được cảm xúc khi chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị. "Hồi trước, mình cũng từng đón tết trong bệnh viện, chăm người thân đau. Vì thế, mình rất đồng cảm với họ, nên rất ủng hộ chương trình này" - Trung úy Tơ Ngôl Chơn tâm sự.

Trung tá Trần Viết Bằng - Phó Trưởng Công an huyện Đông Giang cho hay, bên cạnh trao quà tết cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện hàng tháng, tuổi trẻ đơn vị cũng triển khai và duy trì mô hình "Nồi cháo chiến sĩ" hỗ trợ các bệnh nhân nghèo tại địa phương."Đây thực sự là việc làm ý nghĩa, vừa cụ thể hóa phần việc thanh niên gắn với học tập và làm theo gương Bác, vừa góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi giữa chiến sĩ lực lượng công an với đồng bào miền núi" - Trung tá Trần Viết Bằng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình với người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO