Nhảy “Ghen Cô Vy” để xua tan Covid-19

THIÊN NGÂN 17/03/2020 09:01

Để xua tan không khí căng thẳng của dịch Covid-19 và tuyên truyền, cổ vũ tinh thần phòng chống dịch bệnh, nhiều Đoàn xã đã tổ chức nhảy flashmob theo ca khúc “Ghen Cô Vy”.

Các bạn trẻ xã Quế Phú nhảy flashmob “Ghen Cô Vy” nhằm cổ vũ tinh thần phòng chống dịch bệnh.
Các bạn trẻ xã Quế Phú nhảy flashmob “Ghen Cô Vy” nhằm cổ vũ tinh thần phòng chống dịch bệnh.

“Tối hôm trước cả nhóm ở nhà tập và dựng kịch bản. Hôm sau đến nhà văn hóa thôn chúng tôi chỉ tập thêm vài tiếng là đã quay xong clip” - anh Trần Đại Việt, Phó Bí thư Đoàn xã Quế Phú (Quế Sơn) chia sẻ về ý tưởng xây dựng clip.

Giai điệu sinh động, ca từ dễ nhớ cùng điệu nhảy vui nhộn, ca khúc “Ghen Cô Vy” (sản phẩm do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik) cùng điệu nhảy rửa tay do vũ công Quang Đăng sáng tạo đang thực sự tạo nên cơn sốt không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới những ngày qua. Chỉ vài giờ tập luyện nhưng các động tác vũ đạo được các bạn trẻ thể hiện nhuần nhuyễn.

Nhiều người đi ngang qua khu vực truyền thông của Đoàn xã Quế Phú khá bất ngờ với cách tuyên truyền này. Bà Lê Thị Ánh (người dân địa phương) nói: “Từ trước đến nay tôi chỉ rửa tay đại cho xong. Hôm nay nhờ có các cháu hướng dẫn vừa cụ thể, vừa vui nhộn thế này, tôi đã biết rửa tay đúng cách là như thế nào”.

Đây là hoạt động vì cộng đồng nằm trong Tháng thanh niên của Đoàn xã Quế Phú, với mục đích phát huy vai trò của thanh niên trên địa bàn, thể hiện sự đồng lòng cùng với người dân đẩy lùi dịch bệnh. Anh Trần Đại Việt nói thêm: “Thông qua hình thức video vui nhộn, các bạn đoàn viên thanh niên đã hướng dẫn mọi người rửa tay sạch với nước và xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, hạn chế nơi đông người... để phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp”.

Tại phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) và phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ), các bạn trẻ cũng đã đồng diễn bài nhảy flashmob trên nền nhạc “Ghen Cô Vy” nhằm cổ vũ tinh thần phòng chống dịch bệnh. Chỉ trong vài giờ sau khi chia sẻ trên mạng xã hội facebook, các clip đã nhận được gần 1.000 lượt like và share cùng những comment khá tích cực.

Chia sẻ về cách làm này, anh Nguyễn Minh Thành - Bí thư Đoàn phường Điện Ngọc cho biết, các bạn đoàn viên thanh niên nhảy trong tư thế cầm khẩu trang đeo cho nhau, phát tờ rơi, xịt nước rửa tay… mô phỏng các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch. Ngoài ra các bạn trẻ còn tham gia thiết kế slogan tuyên truyền chống dịch Covid-19, may và phát khẩu trang, tặng bánh xà phòng, tờ rơi hướng dẫn người dân cách rửa tay, giữ vệ sinh đúng.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của những sản phẩm tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng tưởng chừng như khô khan, ca khúc “Ghen Cô Vy” và vũ điệu rửa tay đã truyền tải được những thông điệp hữu ích cho cộng đồng theo cách vô cùng thú vị, dễ thương và hiệu quả trong lúc dịch bệnh đang hoành hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhảy “Ghen Cô Vy” để xua tan Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO