Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

HUỲNH NGỌC SÁU 01/04/2020 05:47

Bằng tấm lòng thương người, anh Nguyễn Văn Chương (55 tuổi, khối phố An Tây, thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức) luôn trăn trở tìm cách giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật… để san sẻ yêu thương, giúp họ vượt qua khốn khó.

Anh Nguyễn Văn Chương. Ảnh: H.N.S
Anh Nguyễn Văn Chương. Ảnh: H.N.S

Từ năm 2016 đến nay, anh Nguyễn Văn Chương đi nhiều nơi, kêu gọi các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài huyện giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn. Anh đã kêu gọi và quyên góp được 61 bộ sách, trị giá gần 16 triệu đồng, hỗ trợ học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường THCS Phan Bội Châu và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Hiệp Đức).

Thông qua bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Ngọc, anh kết nối với các tổ chức và cá nhân khác ở ngoài địa phương như nhóm sinh viên thiện nguyện của Trường Y Dược Đà Nẵng và CLB thiện nguyện ngành y của TP.Đà Nẵng, quyên góp giúp đỡ bà con các xã vùng cao như Sông Trà, Phước Trà của huyện vui tết.

Anh Chương tiếp tục kết nối với các CLB và nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh như CLB Vô ưu, CLB thiện nguyện Chung lòng TP.Đà Nẵng, CLB Tâm Duyên... để tìm nguồn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm đến Trung tâm Dưỡng lão Hiệp Đức, anh huy động tiền để sửa chữa 4 phòng vệ sinh của trung tâm đã xuống cấp. Kể từ năm 2017 đến nay,  anh kêu gọi, kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ mỗi tháng khoảng 2 triệu đồng ở trung tâm dưỡng lão thông qua việc tổ chức bữa ăn hàng tuần cho các cụ.

Mỗi khi nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, anh Chương đều ghi chép tỉ mỉ, cẩn thận. Lật giở vài trang trong sổ ghi chép của anh, tôi thấy: “Ngày 9.12.2018, đưa bé Trần Đỗ Hoàng Tâm ngụ tại khối phố An Tây, thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức ra Bệnh viện Đa khoa VinMec ở Hà Nội để chữa trị mổ tim lồng ngực trị giá 220 triệu đồng. Ngày 10.12.2019, đưa bé Hồ Thị Bích Phương vào Bến Tre để xin chân giả cho bé. Sau khi bé về thì kết nối với anh Phạm Văn Thắng ở Núi Thành và chị Quế Hà ở Hội VHNT Quảng Nam lập cho bé sổ tiết kiệm trị giá 23 triệu đồng. Kết nối với nhóm thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh giúp anh Tuấn Hải (hai vợ chồng bị ung thư) ở thôn Nam An Sơn, xã Quế Thọ với tổng số tiền là 91 triệu đồng”.

Ngoài ra, từ sự kết nối với các CLB và cá nhân, anh có thêm nguồn để hỗ trợ học sinh Phước Trà và người dân khó khăn hơn 33 triệu đồng; tặng 50 suất quà cho Trường Mẫu giáo Họa Mi, giúp đỡ Trường Lê Lợi xã Phước Trà gần 18 triệu đồng và giúp rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hiệp Đức.

Anh Chương chia sẻ: “Mỗi khi nghe tin có trường hợp khó khăn, tôi đến tận nhà tìm hiểu gia cảnh thực tế, sau đó mới viết thư kêu gọi các tổ chức cá nhân hảo tâm. Khi đã có nguồn, tôi đến tận nhà để trao; rồi công bố thông tin minh bạch, cảm ơn các nhà thiện nguyện”.

Bận rộn với công tác thiện nguyện, có khi đi huy động tiền, có khi tìm hiểu thông tin về hoàn cảnh khó khăn, có khi nhận tin về trường hợp cần hỗ trợ…, nhưng với anh Chương, đó như là trách nhiệm với chính mình. Tôi thật bất ngờ với số tiền anh huy động được và các trường hợp cá nhân được anh quan tâm giúp đỡ. Qua gần 4 năm tham gia công tác thiện nguyện, anh đã kêu gọi được ở các nhà hảo tâm với số tiền và hiện vật khoảng gần 800 triệu đồng.

Với những điều đã làm trong 4 năm qua, anh Nguyễn Văn Chương đã được ghi nhận có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ của địa phương. Đó là niềm tin và động lực cho anh tiếp tục với công việc từ thiện của mình…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO