Quà tặng trẻ em

BẢO LÂM 05/06/2020 12:45

Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6) năm nay đặc biệt hơn mọi năm khi hầu hết thiếu nhi đều đang còn học ở trường chứ chưa được nghỉ hè như mọi năm. Hoạt động chăm lo cho trẻ, nhờ vậy cũng nhanh chóng, thuận tiện và chu đáo hơn.

Các cơ sở đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn trang bị khu vui chơi cho Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ). Ảnh: C.N
Các cơ sở đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn trang bị khu vui chơi cho Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ). Ảnh: C.N

Niềm vui đến với cô và trò Trường Mẫu giáo Bình Minh (Tam Kỳ) trong tháng 6 này là khu vui chơi ngoài trời tại cơ sở 2 của trường có thêm những chiếc xích đu xinh xắn cùng cây cầu treo làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường.

Đây là món quà của Chi đoàn Thanh niên nhà trường, cùng Đoàn Thanh niên phường Hòa Thuận, phối hợp với Chi đoàn Quỹ đầu tư phát triển và Chi đoàn Công ty Xổ số kiến thiết Quảng Nam dành tặng các cháu. Công trình vì trẻ em này cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng cơ sở ở các đơn vị, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP.Tam Kỳ.

Cô Phạm Thị Phương Thảo - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Minh cho biết, đây thực sự là công trình có ý nghĩa đối với cô và trò, cả phụ huynh của nhà trường, góp phần tạo thêm sân chơi cho các cháu. Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em của phường cũng tặng một số phần quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Dung - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ), Tháng hành động vì trẻ em năm nay đối với cô và trò nhà trường đặc biệt hơn mọi năm, vì dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh của trường vẫn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của doanh nghiệp và địa phương. Ngoài 220 suất quà do Công ty CP Capella Quảng Nam và UBND xã Tam Thăng hỗ trợ cho toàn bộ học sinh của trường, 30 trẻ có hoàn cảnh khó khăn của trường và một số trẻ em khác được các nhà hảo tâm tặng quà, mỗi suất 100 nghìn đồng.

Những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 này, những người làm công tác từ thiện ở Quảng Nam tất bật với những chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo. Hoạt động từ thiện dành cho trẻ em diễn ra quanh năm, nhưng đây là đợt cao điểm.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện Quảng Nam thông tin, cùng với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Tổ chức Trẻ em Việt Nam (COV) có nhiều chương trình hợp tác với Hội Từ thiện Quảng Nam để hỗ trợ trẻ em nghèo. Năm 2020 này, COV đã ký thỏa thuận hỗ trợ Hội Từ thiện tỉnh, Hội Từ thiện các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình hàng tỷ đồng. Tháng hành động vì trẻ em năm nay, từ sự hỗ trợ của COV, Hội Từ thiện huyện Thăng Bình đã tổ chức tặng quà cho trẻ khuyết tật được hưởng lợi từ dự án chăm sóc toàn diện trẻ khuyết tật, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.

Ngày 2.6 vừa qua, cùng với việc trao quà và hỗ trợ sinh kế cho người dân ở thôn 1, xã Trà Vân (Nam Trà My), Hội Từ thiện Quảng Nam trao 41 suất quà (gồm cặp, vở, bút, dép, mũ, gối, mền, dù, áo mưa, đèn học, máy tính casio) cho học sinh mẫu giáo, tiểu học và THCS ở Trà Vân. Tổng số tiền hỗ trợ cho trẻ em và người dân đợt này hơn 100 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được sinh viên của Tổ chức Nhịp điệu hy vọng (Hàn Quốc) vận động Trường Đại học Open World và các nhà hảo tâm ủng hộ.

“Hội Từ thiện Quảng Nam rất cảm kích tấm lòng thơm thảo của nhà hảo tâm và sinh viên. Nhờ vậy, học sinh ở miền núi Quảng Nam được tiếp sức đến trường, có thêm niềm vui trong Tháng hành động vì trẻ em” - ông Trần Hồng Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quà tặng trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO