Sân chơi của người cao tuổi

VÕ LY 16/09/2019 13:32

Giải cờ tướng phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) năm 2019 do Hội Cựu chiến binh (CCB) phối hợp với Hội người cao tuổi (NCT) phường vừa tổ chức là sân chơi bổ ích cho hội viên.

Các kỳ thủ tham gia tranh tài giải cờ tướng phường Tân Thạnh 2019. Ảnh: V.L
Các kỳ thủ tham gia tranh tài giải cờ tướng phường Tân Thạnh 2019. Ảnh: V.L

Lần đầu tiên giải cờ tướng được Hội CCB và Hội NCT phường phối hợp tổ chức đã thu hút 18 kỳ thủ là hội viên CCB và NCT đại diện cho các chi hội khối phố tham gia tranh tài theo hình thức hệ Thụy Sỹ 5 ván, thời gian cho mỗi ván đấu là 60 phút, vận động viên đoạt giải nhất là người có số ván thắng nhiều nhất, số điểm cao nhất. Tham gia giải đấu lần này các đơn vị đều có sự đầu tư, tập luyện chu đáo tạo nên những trận tranh tài gay cấn, hấp dẫn. Hội viên Huỳnh Văn Tưởng - Chi hội NCT khối phố Hòa Nam chia sẻ: “Cờ tướng là bộ môn yêu thích của nhiều hội viên NCT và CCB. Vì vậy đây là sân lành mạnh để NCT sống vui, sống khỏe”. Còn hội viên Nguyễn Anh Tuấn - Chi hội CCB khối phố Mỹ Thạch Tây cho biết: “Đây là sân chơi hết sức bổ ích, tạo điều kiện để hội viên của hai hội được giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Mong rằng thời gian tới, địa phương tổ chức nhiều giải đấu thể dục thể thao để tất cả hội viên CCB được tham gia rèn luyện sức khỏe và trí lực”.

Ông Trương Công Nghĩa - Chủ tịch Hội CCB phường Tân Thạnh, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết, toàn phường có 193 hội viên CCB sinh hoạt ở 7 chi hội, phần lớn đều là NCT. Chính vì vậy, bên cạnh việc gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, thì hội viên CCB và NCT trên địa bàn phường còn thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Trong đó, cờ tướng là môn thể thao trí tuệ thu hút đông đảo hội viên CCB các khối phố tham gia. Hiện nay, ở các chi hội khối phố cũng đã thành lập các câu lạc bộ cờ tướng đã tạo điều kiện cho hội viên có cơ hội được luyện tập giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Mặc dù giải đấu được tổ chức lần đầu tiên nhưng số lượng hội viên đăng ký tham gia khá đông. Chất lượng giải đấu mang tính chuyên môn cao thể hiện ở từng ván đấu với nhiều nước cờ, thế cờ hay, hấp dẫn, điều này thể hiện sự phát triển của môn thể thao trí tuệ này trong toàn phường. “Ngoài các kỳ thủ tham gia tranh tài, rất đông hội viên tham gia cổ vũ tạo khí thế sôi nổi của giải đấu. Cũng qua giải đấu lần này, chúng tôi sẽ chọn lựa những cá nhân xuất sắc để tham gia thi đấu các giải của thành phố tổ chức” - ông Nghĩa nói.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải Nhất tập thể cho khối phố Mỹ Thạch Trung, giải Nhì thuộc về khối phố Hòa Nam, giải Ba thuộc về khối phố Mỹ Thạch Tây; ngoài ra trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi của người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO