Sạt lở tại Bắc Trà My, 6 người thoát chết, 1 người nghi mất tích (clip)

ALĂNG NGƯỚC - NGUYÊN HÀ - THÚY VÂN 11/11/2020 16:27

(QNO) - Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại khu vực chân đập thủy điện Sông Tranh 2 (địa phận xã Trà Tân, Bắc Trà My) khiến nhiều người bị vùi lấp và may mắn thoát chết, hiện còn 1 người nghi mất tích.

Hiện trường vụ sạt lở.
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: NGUYÊN HÀ

Thông tin trên được ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My xác nhận với phóng viên Báo Quảng Nam online vào chiều nay 11.11. Theo thông tin ban đầu, vụ sạt lở xảy ra lúc 14 giờ 45 cùng ngày khiến 7 người đi đường bị vùi lấp; trong đó 6 người may mắn thoát nạn (2 người bị thương nặng), người còn lại nghi mất tích.

Ông Thái Trọng Thạch - Chủ tịch UBND xã Trà Tân cho biết, đất đá, nước bùn và cây cối bị sạt xuống từ đỉnh núi với khối lượng khổng lồ, tràn lấp tuyến quốc lộ 40B qua khu vực này kéo dài đến cả trăm mét.

Các lực lượng tại chỗ giúp đào bới, tìm kiếm người qua đường nghi bị vùi lấp.
Lực lượng tại chỗ tìm kiếm người đi đường còn lại nghi bị vùi lấp. Ảnh: NGUYÊN HÀ

Theo ông Thạch, lực lượng tại chỗ của xã và các lực lượng cứu hộ của huyện đã có mặt ngay tại hiện trường để đào bới, tìm kiếm. Xe cấp cứu, y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cũng được huy động khẩn cấp đến hiện trường phục vụ cứu người bị nạn. Người bị thương nặng đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Cấp cứu người bị thương.
Cấp cứu nạn nhân bị gãy 2 chân. Ảnh: THÚY VÂN

Nạn nhân nghi mất tích là ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, quê huyện Thăng Bình). Hai nạn nhân bị thương nặng gồm ông Đoàn Ngọc Hùng (thị trấn Trà My, Bắc Trà My) bị gãy 2 chân và ông Huỳnh Văn Thanh (quê TP.Tam Kỳ) bị thương vùng cổ. Tại hiện trường ghi nhận có nhiều xe máy của người dân bị vùi lấp, trượt dọc theo tuyến mương nước.

Clip hiện trường vụ sạt lở (nguồn: Bắc Trà My):

Được biết, nhiều ngày qua tại địa bàn Bắc Trà My có mưa to kéo dài, nhiều đoạn đường xuất hiện tình trạng sạt lở đất. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp tìm kiếm nạn nhân nghi mất tích.

Nạn nhận được đưa về cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My.
Cấp cứu nạn nhân bị chấn thương vùng cổ. Ảnh: NGUYÊN HÀ

Báo Quảng Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sạt lở tại Bắc Trà My, 6 người thoát chết, 1 người nghi mất tích (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO