Sẻ chia khó khăn với khu cách ly

THANH THẮNG 02/08/2020 17:09

(QNO) - Những ngày qua, các hội, nhóm từ thiện và cá nhân đã kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh nhằm góp sức cùng lực lượng chức năng chống dịch Covid-19.

Hội từ thiện Từ Tâm TP.Tam Kỳ tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly Ký túc xá liên minh HTX Quảng Nam. Ảnh: THANH THẮNG
Hội Từ thiện Từ Tâm (TP.Tam Kỳ) tặng nhu yếu phẩm tại khu cách ly ký túc xá Liên minh HTX Quảng Nam. Ảnh: THANH THẮNG

Sáng 2.8, khoảng 20 thành viên Hội Từ thiện Từ Tâm (TP.Tam Kỳ) mang nhiều phần quà là nhu yếu phẩm đến khu cách ly ký túc xá Liên minh Hợp tác xã (HTX) Quảng Nam và khu cách ly Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.Tam Kỳ) để trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ.

Chị Trần Vũ Minh Trang - đại diện Hội Từ thiện Từ Tâm cho biết, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, anh chị em phục vụ các khu cách ly tập trung chắc sẽ còn gặp khó khăn. Chia sẻ với người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ, hội đã lên kế hoạch kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm trong 2 ngày và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Tại 2 khu cách ly tập trung trên, Hội Từ thiện Từ Tâm trao 50 thùng nước lọc, 5 thùng bánh, 150 suất bánh ngọt.

“Ngoài trao nhu yếu phẩm ở các khu cách ly tại TP.Tam Kỳ, chúng tôi cũng sẽ trao nhu yếu phẩm tại huyện Duy Xuyên, phần nào giúp người cách ly vượt qua khó khăn, cùng chung tay chống dịch” - chị Trang nói.

Mang nhu yếu phẩm vào khu cách ly. Ảnh: THANH THẮNG
Lực lượng dân quân mang nhu yếu phẩm vào khu cách ly. Ảnh: THANH THẮNG

Trung tá Trần Anh Tuấn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ, phụ trách tại khu cách ly ký túc xá Liên minh HTX Quảng Nam cho biết, hiện khu cách ly này cách ly tập trung 115 người. Trong khu cách ly thiếu các nhu yếu phẩm như xà phòng, nước lau nhà...

“Việc các hội đoàn thể, hội từ thiện hỗ trợ nhu yếu phẩm góp phần giảm bớt khó khăn cho thành phố, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh- Trung tá Trần Anh Tuấn nói.

Khu cách ly ký túc xá Liên minh HTX Quảng Nam đang cách ly tập trung 115 người. Ảnh: THANH THẮNG
Khu cách ly ký túc xá Liên minh HTX Quảng Nam đang cách ly tập trung 115 người. Ảnh: THANH THẮNG

Không chỉ tại TP.Tam Kỳ mà tại nhiều khu cách ly khác trên địa bàn tỉnh, người dân cũng tình nguyện hỗ trợ nhu yếu phẩm. Điều đáng quý hơn là có cả người dân ở TP.Hồ Chí Minh cũng gửi rau củ quả bằng xe đường dài vượt cả hàng nghìn cây số để hỗ trợ người dân đang cách ly tại huyện Thăng Bình.

Chiều 1.8, anh Nguyễn Thanh Chung (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh) được một số mạnh thường quân ở TP.Hồ Chính Minh nhờ mang hơn 150kg củ quả đến trao cho các khu cách ly tại Thăng Bình. 

Trao rau củ quả cho khu cách ly tại huyện Thăng Bình. Ảnh: THANH THẮNG
Trao rau củ quả cho khu cách ly tại huyện Thăng Bình. Ảnh: THANH THẮNG

Từ khi có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, anh Phan Văn Đức (xã Bình Trị, huyện Thăng Bình) dùng facebook cá nhân kêu gọi cộng đồng hỗ trợ khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm để tặng các chốt kiểm soát y tế, khu cách ly trên địa bàn Thăng Bình.

Anh Đức tâm sự, trong một tuần, anh đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ hơn 8.000 khẩu trang y tế, hàng tấn nhu yếu phẩm gồm mì tôm, sữa các loại, nước lọc, bánh, nước sát khuẩn. Có nguồn nhu yếu phẩm, anh đã đến trực tiếp các chốt để trao lực lượng làm nhiệm vụ.

Anh Phan Văn Đức chuyển tặng khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm Y tế thị trấn Hà Lam (Thăng Bình). Ảnh: P.Đ
Anh Phan Văn Đức chuyển tặng khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm Y tế thị trấn Hà Lam (Thăng Bình). Ảnh: P.Đ

“Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên tại các khu cách ly cũng như một số bệnh viện rất cần khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm. Tôi nghĩ việc kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, tăng ý thức phòng dịch và tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng” - anh Đức nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia khó khăn với khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO