Sẻ chia với trẻ em khó khăn

TRIÊU NHAN 06/05/2020 10:40

Hoạt động chăm lo, chung tay hỗ trợ, nhận đỡ đầu trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi được các hội đoàn thể huyện Đại Lộc quan tâm.

Đoàn xã Đại Cường nhận đỡ đầu học sinh khó khăn. Ảnh: CTV
Đoàn xã Đại Cường nhận đỡ đầu học sinh khó khăn. Ảnh: CTV

Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các cấp Hội LHPN Đại Lộc triển khai xuyên suốt. Đến nay, các cấp hội đã trực tiếp hỗ trợ, nhận đỡ đầu 43 trường hợp trẻ em, học sinh khó khăn, trẻ mồ côi với mức hỗ trợ từ 100 - 400 nghìn đồng/em/tháng. Mới đây, Hội LHPN xã Đại Quang nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Như Ý (Trường Tiểu học Trần Tống, xã Đại Quang) có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng.

Chị Trần Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Quang chia sẻ, mỗi năm hội chỉ có thể giúp đỡ 1 - 2 trường hợp học sinh khó khăn, mồ côi do kinh phí hạn hẹp. Với trường hợp của Như Ý, gia đình em vừa thoát khỏi hộ nghèo, mẹ em lại bị bệnh thận nặng đang chữa trị nên hội sẽ tiếp tục giúp đỡ.

“Tết âm lịch vừa qua, hội hỗ trợ em Như Ý 1 triệu đồng. Đợt dịch Covid-19, hội cũng đến tận nhà trao tặng quà cho gia đình em, đồng thời sẽ cố gắng vận động thêm để em có điều kiện học tập tốt” - chị Hương chia sẻ. Ngoài ra, hội cũng hỗ trợ nhiều góc học tập, trao 19 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương trong năm 2019.

Công tác nhận đỡ đầu trẻ em nghèo, mồ côi cũng được các cơ sở đoàn vào cuộc. Đoàn xã Đại Nghĩa 2 năm qua liên tục hỗ trợ em Đoàn Ngọc Quang Sáng (học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo) với mức 300 nghìn đồng/quý. Sớm mồ côi ba mẹ, Sáng ở với bà ngoại tuổi cao. Dù nguồn hỗ trợ còn ít ỏi, song phần nào tiếp thêm động lực để Sáng vượt qua khó khăn.

Mới đây nhất, Đoàn xã Đại Cường đứng ra vận động xã hội hóa nhận đỡ đầu đối với trường hợp em Trương Huy Hoàng (SN 2010, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Đại Cường). Hoàng là học sinh đặc biệt khó khăn, mồ côi mẹ, cha sa vào nghiện ngập và đang ở với bà nội tuổi cao trong căn nhà cũ kỹ. Trước hoàn cảnh khốn khó ấy, các cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Đại Cường đã vận động xã hội hóa nhận đỡ đầu cho em mỗi tháng 300 nghìn đồng, để em có điều kiện trang trải sách vở, đến lớp đều đặn...

Anh Mai Thanh Sang - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc chia sẻ, các cơ sở đoàn của huyện có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đáng chú ý, mô hình “Em nuôi của Đoàn” hay “Đỡ đầu trẻ em khó khăn” là mô hình rất thiết thực, giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường… Ban Thường vụ Huyện đoàn luôn khuyến khích các tổ chức đoàn - hội đồng đội huy động nguồn lực xã hội, vận động các nhà hảo tâm tham gia vào mô hình này. Bên cạnh đó, Huyện đoàn thường xuyên tổ chức cấp học bổng, trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tiếp thu mô hình hay, sát thực tế để đưa vào chương trình, kế hoạch ở cơ sở đoàn trong thời gian tới…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với trẻ em khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO