Thaco bàn giao 30 ngôi nhà mới cho đồng bào Trà Leng

ĐOÀN ĐẠO 06/02/2021 16:56

* Trao "sổ đỏ" cho đồng bào(QNO) - Hôm nay 6.2, UBND huyện Nam Trà My và Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức trao tặng 30 ngôi nhà cho đồng bào xã Trà Leng bị ảnh hưởng thiên tai năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tham dự.

Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 30 hộ dân bị thiệt hại do sạt lở ở Trà Leng. Ảnh: Đ.ĐẠO
Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 30 hộ dân bị thiệt hại do sạt lở ở Trà Leng. Ảnh: Đ.ĐẠO

Theo ông Đỗ Minh Tâm - Giám đốc điều hành sản xuất kinh doanh công nghiệp hỗ trợ và cơ khí của Thaco, trước thiệt hại do thiên tai gây ra tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là hàng loạt vụ sạt lở đất gây mất mát, tang thương tại các huyện miền núi Quảng Nam vào cuối tháng 10.2020, Thaco đã hỗ trợ 11 tỷ đồng giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả. Trong đó dành riêng 5 tỷ đồng để xây dựng lại 30 ngôi nhà cho đồng bào Trà Leng, giúp bà con có chỗ ở kiên cố, an toàn, tránh được thiên tai; sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Nghi thức trao nhà mới cho đồng bào bị sạt lở ở Trà Leng. Ảnh: Đ.ĐẠO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, đại diện Thaco và UBND huyện Nam Trà My trao nhà mới cho đồng bào Trà Leng. Ảnh: Đ.ĐẠO

Ngay sau khi nhận được hỗ trợ của Thaco, huyện Nam Trà My đã tiến hành khảo sát và chọn địa điểm xây dựng khu tái định cư cho đồng bào với diện tích 6ha, thuộc thôn 2, xã Trà Dơn, cách làng cũ (làng Ông Đề) 5km. Mỗi hộ được địa phương cấp 200m2 đất, diện tích xây dựng mỗi căn nhà 49m2 với kiểu nhà sàn bằng bê tông kiên cố, bắt đầu thi công từ cuối tháng 12.2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng hoa, bảng tri ân tấm lòng vàng cho đại diện tập đoàn Thaco. Ảnh: Đ.ĐẠO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng hoa, bảng tri ân tấm lòng vàng cho đại diện Thaco. Ảnh: Đ.ĐẠO
Mỗi căn nhà trị giá khoảng 150 triệu đồng, thiết kế theo kiến trúc nhà sàn. Ảnh: Đ.ĐẠO
Mỗi căn nhà trị giá khoảng 150 triệu đồng, thiết kế theo kiến trúc nhà sàn. Ảnh: Đ.ĐẠO
Bên trong bao gồm một phòng khách, hai phòng ngủ. Ảnh: Đ.ĐẠO
Bên trong bao gồm một phòng khách, 2 phòng ngủ. Ảnh: Đ.ĐẠO
Và đầy đủ các công trình phụ đi kèm. Ảnh: Đ.ĐẠO
Nhà mới đầy đủ công trình phụ. Ảnh: Đ.ĐẠO

"Hôm nay, trong không khí vui tươi của những ngày giáp tết, chúng tôi đến với Trà Leng để trao tặng đồng bào những ngôi nhà mới. Mặc dù dấu vết của những trận sạt lở đất kinh hoàng vẫn còn đó, dư âm của mất mát đau thương vẫn còn in đậm trong ký ức, trên gương mặt lam lũ của mỗi người dân, nhưng chúng tôi đã cảm nhận được dấu hiệu hồi sinh tại vùng đất này.

Với tinh thần "Thaco thể hiện trách nhiệm với xã hội", thời gian tới, Thaco sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào Trà Leng nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung trên nhiều phương diện, để góp phần giúp người dân có được cuộc sống tốt đẹp hơn" - ông Đỗ Minh Tâm nói.

Bà con vệ sinh nhà cửa, hoàn tất một số khâu thi công cuối cùng để vào ở. Ảnh: Đ.ĐẠO
Bà con vệ sinh nhà cửa, hoàn tất một số khâu thi công cuối cùng để vào ở. Ảnh: Đ.ĐẠO
Ông Hồ Văn Quang (thứ 2 từ phải sang) cùng bà con vui mừng khi được có nhà mới. Ảnh: Đ.ĐẠO
Ông Hồ Văn Quang (thứ 2 từ phải sang) cùng bà con vui mừng khi có nhà mới. Ảnh: Đ.ĐẠO

Tại buổi lễ, 30 hộ dân đã được UBND huyện Nam Trà My trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cầm "sổ đỏ" trên tay, ông Hồ Văn Quang vui mừng: "Chúng tôi cảm động lắm khi được nhận nhà mới để vào ở, kịp đón xuân mới, có nơi thờ cúng người đã khuất. Có nơi ở ổn định rồi thì chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn, dần vượt qua để xây dựng tương lai tươi sáng hơn".

Những ngôi nhà mới được dựng lên tại thôn 2, xã Trà Dơn, sẽ giúp người dân Trà Leng an toàn, tái thiết đời sống. Ảnh: Đ.ĐẠO
Những ngôi nhà mới giúp người dân Trà Leng an toàn trước thiên tai, yên tâm tái thiết đời sống. Ảnh: Đ.ĐẠO

Theo ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh kế cho nhân dân, trong đó ưu tiên tập trung trồng rừng, trồng và khai thác các loại cây lâu năm có giá trị như quế. "Địa phương hạn chế và không khuyến khích nhân dân trồng cây keo lấy gỗ hay các loại cây không có giá trị bền vững" - ông Mẫn nhấn mạnh.

Mùa xuân mới đã về với nhân dân Trà Leng, dần xóa nhòa đi một ký ức tang thương. Ảnh: Đ.ĐẠO
Mùa xuân mới đã về với nhân dân Trà Leng, dần xóa nhòa một ký ức tang thương. Ảnh: Đ.ĐẠO

Dịp Tết Tân Sửu 2021, Thaco ủng hộ hơn 17 tỷ đồng tặng quà tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai và dịch Covid-19 ở 48 tỉnh, thành trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thaco bàn giao 30 ngôi nhà mới cho đồng bào Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO