Thăng Bình linh hoạt trong tuyên truyền bầu cử

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 19/05/2021 15:23

(QNO) - In, phát tờ rơi tận nhà cùng thông tin danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhắc nhở cử tri đi bầu cử vào ngày 23.5 là cách tuyên truyền, vận động mà UBBC từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Thăng Bình thực hiện trong đợt cao điểm này. 

 
 Cử tri xã Bình Tú nghiên cứu thông tin bầu cử trên tờ rơi do xã cấp phát.

Bình Tú có 8 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị bầu cử có 1 khu vực bỏ phiếu. Với 46 ứng cử viên để bầu 27 đại biểu vào HĐND xã khóa XIII, hiện địa phương đã in trên 10 ngàn thẻ cử tri và cấp phát cho cử tri tại 8 khu vực bỏ phiếu, kết hợp in danh sách người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIII theo từng khu vực bỏ phiếu, hướng dẫn cách bỏ phiếu hợp lệ...

"Địa phương đã cắt cử lực cán bộ y tế xã, thôn tham gia ở từng tổ bầu cử để đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân sát khuẩn, giãn cách...” - ông Nguyễn Đình Yến, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Bình Tú cho hay.

Ở thôn Trường An (xã Bình Tú), việc xuất hiện một ca mắc Covid-19 (làm việc ở Đà Nẵng) có đi về địa phương từ ngày 29.4, chính quyền xã Bình Tú đã xác định được 15 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và 48 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà. Điều đáng nói 2 trường hợp F1 đang cách ly tập trung là trưởng thôn và bí thư chi bộ thôn, riêng trưởng thôn là ứng cử viên HĐND xã khóa XIII, ở đơn vị bầu cử số 1.

“Hai trường hợp F1 là trưởng thôn và bí thư chi bộ cách ly tập trung không ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Do trưởng thôn là ứng cử viên HĐND xã nên không có danh sách trong tổ bầu cử. Còn bí thư chi bộ thôn Trường An là phó ban bầu cử, địa phương đã phân công đảng ủy viên đứng cánh và phân thêm 2 thành viên vào tổ bầu cử tại đơn vị bầu cử này. Đối với các trường hợp cách ly tập trung, địa phương đã làm phiếu chuyển các trường hợp này bỏ phiếu ở điểm cách ly tập trung. Các trường hợp cách ly tại nhà, địa phương đã chuẩn bị 1 thùng phiếu để mang đến tận nhà cho các công dân này thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình” - ông Nguyễn Đình Yến - cho biết thêm.

Tại xã Bình Minh, những ngày này, các hội đoàn thể tiếp tục ra quân tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Địa phương đã đặt pano tuyên truyền tại 8 điểm bầu cử của xã, Hội LHPN xã Bình Minh còn đặt tủ sách công cộng tại khu vui chơi thôn Tân An. “Tủ sách này không chỉ cung cấp kiến thức nuôi dạy con cho các chị, các mẹ mà thời điểm này còn giúp người dân nghiên cứu tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp” - chị Đặng Thị Mỹ Ly - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh cho biết.

Bình Minh phát tờ rơi giới thiêu ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp cho hội viên phụ nữ
Xã Bình Minh phát tờ rơi giới thiêu ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp cho hội viên phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Hiền (thôn Tân An, xã Bình Minh) sau khi tham khảo các đầu sách tại tủ sách công cộng, chị còn để tâm tìm hiểu thêm thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XII và HĐND xã Bình Minh trên tờ rơi đặt tại đây.

“Dù đã được nghe tiểu sử ứng cử viên qua loa truyền thanh, song tôi cũng muốn được nhìn, đọc kỹ các thông tin của họ. Nếu mình cần thì cũng có thể đem tờ rơi về nhà để các thành viên cùng xem, cùng nghiên cứu. Đến ngày bầu cử, chúng tôi  sẽ đến bỏ phiếu sớm và sẽ thực hiện tốt giãn cách phòng chống Covid-19” - chị Nguyễn Thị Hiền nói.

Số cử tri bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh, huyện trên địa bàn huyện là hơn 143 ngàn, số cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã là hơn 140 ngàn. UBBC huyện Thăng Bình đã thành lập 164 Tổ bầu cử với 2.216 thành viên.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, đến nay đã có 57.000 tờ rơi giới thiệu ứng cử viên Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện phát đến từng hộ gia đình, cạnh đó, các xã tùy theo số lượng cử tri mà in, phát tờ rơi giới thiệu ứng cử viên HĐND xã. Huyện đã lập 10 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra xuyên suốt các điểm bầu cử từ nay cho đến hết ngày 22.5.

“Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử thời gian rất ít, do đó các ngành, các địa phương của huyện tập trung tuyên truyền cho cử tri nắm rõ thông tin, đi bầu đúng, bầu đủ, để đến ngày đi bầu, người dân chỉ bỏ phiếu mà không phải nghiên cứu thêm” - ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Thăng Bình nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình linh hoạt trong tuyên truyền bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO