Tình làng nghĩa xóm trong vụ chìm ghe ở Đại Cường

Nhóm phóng viên 26/02/2020 14:59

(QNO) - Từ lúc xảy ra vụ chìm ghe, hàng trăm người dân xã Đại Cường (Đại Lộc) đã tích cực hỗ trợ các lực lượng trong công tác tìm kiếm với hy vọng có một phép màu nào đó...

Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân về nhà
Người dân hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về nhà. Ảnh: P.V

Đến khuya 25.2, tất cả thi thể 6 nạn nhân mất tích trong vụ lật ghe trên sông Vu Gia đã được tìm thấy và đưa về nhà lo hậu sự. Đau lòng hơn khi 6 người này là thành viên trong 2 gia đình ở xóm nhỏ Phúc Khương (thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường).

Các nạn nhân tử vong gồm chị Nguyễn Thị Ái (SN 1986) và 2 con Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (SN 2013), Nguyễn Hoàng Ánh Viên (SN 2014); ông Nguyễn Đình Ba (SN 1960), anh Nguyễn Đình Hoàng (SN 1995, con trai ông Ba) và chị Bùi Thị Kim Huệ  (SN 1993, con dâu ông Ba).

Trực tiếp tham gia tìm kiếm các nạn nhân, ông Nguyễn Hữu Hòa (50 tuổi, thôn Khương Mỹ) kể, khoảng 15 giờ 30 ngày 25.2, ông đang chăm sóc hoa màu ở bãi bồi thôn Khương Mỹ (cách vị trí ghe bị lật khoảng 100m) thì nghe tiếng kêu cứu nơi bờ sông nên tức tốc chạy đến.

Đến nơi, ông thấy chiếc ghe bị lật và một số người đã được cứu. Bước đầu ông cùng một số người dân dùng thuyền ra sông để tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Tuy nhiên do nước chảy mạnh nên gặp rất nhiều khó khăn.

“Chúng tôi đều là người trong làng với nhau nên có mặt ngay. Khi lực lượng chức năng đến, người dân hỗ trợ đèn pin, kéo điện để phục vụ tìm kiếm. Sau khi tìm thấy các thi thể, tôi cùng những người trong làng túc trực, hỗ trợ các gia đình nạn nhân khi cần” - ông Hòa nói.

Người dân tham gia tìm kiếm, đưa thi thể nạn nhân về nhà:

Còn anh Nguyễn Thanh Phước (33 tuổi, thôn Khương Mỹ) khi nghe tin dữ cũng vội chạy đến phục vụ công tác tìm kiếm, hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về nhà. “Năm nay làng tôi chứng kiến cảnh đại tang. Bây giờ thanh niên lo phần việc nước nôi, an táng; phụ nữ thì động viên, chăm sóc sức khỏe người thân các nạn nhân. Chúng tôi rất buồn khi thấy cảnh này...” - anh Phước nói.

Không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ Phúc Khương. Hai gia đình có người tử vong chỉ cách nhau khoảng 150m và có quan hệ họ hàng với nhau. Tại nhà chị Nguyễn Thị Ái, người chồng là anh N.H.V. suy sụp hoàn toàn bởi mất mát quá lớn: sự ra đi của vợ và 2 con.

Từ khi xảy ra vụ lật thuyền thương tâm, Hội Chữ thập đỏ xã Đại Cường cùng với Ban nhân thôn Khương Mỹ đặt thùng quyên góp ngay cổng làng nhằm giúp đỡ 2 gia đình. Ông Nguyễn Văn Năm - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Cường cho biết, riêng gia đình ông Nguyễn Đình Ba thuộc diện khó khăn. Hội sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền thôn Khương Mỹ quyên góp hỗ trợ gia đình ông Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình làng nghĩa xóm trong vụ chìm ghe ở Đại Cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO