Tình nguyện ngày xuân

THÁI CƯỜNG 14/01/2020 14:04

Dịp Tết Nguyên đán cận kề, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Duy Xuyên tích cực triển khai hoạt động tình nguyện nhằm chung sức cùng với địa phương, chăm lo tết cho các đối tượng.

Căn nhà nhỏ của bà Võ Thị Trợ (thôn Lang Châu Nam, xã Duy Phước, Duy Xuyên) những ngày này trở nên vui hơn, bởi tiếng nói chuyện rôm rả của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã cùng nhau đến để giúp gia đình bà Trợ. “Là gia đình neo đơn nên tôi không có điều kiện để làm lại phần mái nhà. Được các cháu thanh niên nhiệt tình giúp đỡ tôi mừng lắm, bởi tết năm nay không lo mưa dột, che bạt để ngủ” - bà Trợ tâm sự.

Bí thư Đoàn xã Duy Phước, anh Trần Thanh Giác cho hay, Đoàn xã đã huy động hơn 20 lượt ĐVTN để giúp đỡ bà Trợ thay mới toàn bộ đòn tay bằng thép hộp và lợp lại phần mái với gần 70m2 tôn. Đồng thời, lắp mới toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng trong nhà cho bà. “Hướng đến cái tết ấm áp và không có ai bị bỏ lại phía sau, Đoàn xã tiếp tục chỉ đạo cho các chi đoàn và liên đội tổ chức thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên để gây quỹ và tạo những điều kiện thuận lợi để các gia đình khó khăn, gia đình chính sách có một cái tết ấm áp” - anh Giác nói.

Tại xã Duy Phú, thanh niên trong xã vừa phối hợp với Câu lạc bộ I-Design (Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng) thực hiện các công trình tình nguyện như: lắp điện thắp sáng đường quê, trồng cây, xây và sơn sửa nhà cho hộ gia đình khó khăn… “Những trường hợp mà CLB giúp đỡ trong chương trình “Xuân đong đầy” vừa qua đều là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ về vật chất mà còn cả về tinh thần. Mong rằng, sự sẻ chia của câu lạc bộ sẽ đóng góp một phần nhỏ giúp cho cái tết của bà con được êm ấm hơn” - bạn Nguyễn Quang Phúc Đạt - Chủ nhiệm Câu lạc bộ I-Design cho hay.

Bí thư Đoàn xã Duy Phú, anh Hồ Tấn Oanh thông tin, từ tháng 12.2019, Đoàn xã đã lên kế hoạch thực hiện các công trình phần việc thanh niên góp phần chỉnh trang cảnh quang tại địa phương, đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại địa phương để họ có điều kiện được vui xuân đón tết. “Thông qua hoạt động nêu trên nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện vai trò và trách nhiệm của ĐVTN trong các hoạt động vì an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới” - anh Oanh nói.

Anh Phan Tự - Bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên cho hay: “Với phương châm cùng cộng đồng làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần mang đến cái tết ấm áp, nhiều cơ sở đã tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho người dân ở địa phương. Các xã cũng tiếp nhận đoàn tình nguyện từ các trường của Đại học Đà Nẵng về tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện”, một số cơ sở đoàn cũng tổ chức mang xuân đến các xã vùng cao của Phước Sơn, Bắc Trà My…

“Nhìn chung năm nay chiến dịch xuân tình nguyện được chủ động triển khai sớm và khá tốt. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình như “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” cấp huyện; “Bánh tét ngày xuân” ở các cơ sở đoàn và tổ chức bữa cơm tất niên tại nhà mẹ Việt Nam anh hùng... Qua đó góp phần mang đến một cái tết sẻ chia, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ với cộng đồng” - anh Tự nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện ngày xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO