Triển khai ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động

MỸ LINH 21/12/2020 15:18

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 7486/UBND-KGVX về triển khai ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số” trên thiết bị di động.

Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động
UBND tỉnh yêu cầu khấn trương cài đặt và sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số” trên thiết bị di động. Ảnh: Internet

Tiện ích

Ngày 16.11.2020, Thủ tướng Chính phủ bấm nút công bố ứng dụng “VssID - BHXH số” trên thiết bị di động. VssID là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH được cung cấp trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và App Store cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS để thiết lập kênh giao tiếp, tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) sử dụng mã số BHXH đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH nhằm tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động có kết nối mạng internet, người tham gia BHXH, BHYT sẽ khai thác các ứng dụng chính như tra cứu, theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động và người lao động; quá trình hưởng các chế độ BHXH gồm ốm đau, thai sản, hưu trí, thất nghiệp...

Sử dụng thẻ BHYT trong ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh thay thế thẻ BHYT giấy để đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT (được Bộ Y tế cho phép thí điểm đối với người tham gia BHYT trên địa bàn Quảng Nam và 10 tỉnh khác ở miền Trung). Tra cứu, theo dõi lịch sử các lần khám chữa bệnh BHYT bao gồm các thông tin về tên bệnh; các loại thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật (xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh...) được cơ sở y tế chỉ định; chi phí khám chữa bệnh cho một lần khám, chữa bệnh ngoại trú hoặc một đợt điều trị nội trú...

Tài liệu hướng dẫn cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID được đăng tải tại địa chỉ website: https://quangnam.baohiemxahoi.gov.vn.

Khẩn trương cài đặtứng dụng VssID

Để khẩn trương đưa ứng dụng “VssID - BHXH số” đến người tham gia BHXH, BHYT góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Quảng Nam, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, quán triệt và yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và người dân thực hiện cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Sở Y tế phổ biến, quán triệt và yêu cầu toàn thể đội ngũ nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh BHYT sử dụng thẻ BHYT trong ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh thay thế thẻ BHYT giấy để đăng ký cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh; hướng dẫn người tham gia BHYT đến khám chữa bệnh thực hiện cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID.

Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh triển khai tuyên truyền rộng rãi về ứng dụng VssID để người tham gia BHXH, BHYT biết, thực hiện cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID.

BHXH tỉnh tập huấn cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn toàn tỉnh; báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, BHXH Việt Nam biểu dương các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai ứng dụng VssID.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung nêu trên, phấn đấu hoàn thành việc cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng trước ngày 1.4.2021 và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua BHXH tỉnh) trước ngày 10.4.2021 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO