Triển lãm tranh gây quỹ từ thiện

CHÂU NỮ 15/01/2020 14:35

Hôm qua 14.1, chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) khai mạc triển lãm nghệ thuật tranh thư pháp với chủ đề “Xuân cội nguồn” để gây quỹ từ thiện và tổ chức trao tặng quà tết cho người nghèo.

Nhà hảo tâm mua tranh. Ảnh: C.N
Nhà hảo tâm mua tranh. Ảnh: C.N

Hơn 50 bức tranh thư pháp được đại đức Thích Viên Hải – trụ trì chùa Linh Bửu và cộng sự miệt mài viết, vẽ trong thời gian qua được nhiều nhà hảo tâm mua ủng hộ. Cũng trong buổi khai mạc triển lãm tranh, nhà chùa trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho người nghèo già yếu, neo đơn, bệnh tật ở Tam Kỳ.

Bà Nguyễn Thị Bông (80 tuổi, ở xã Tam Thăng) sống một mình, chủ yếu nhờ vào các nguồn hỗ trợ, cho biết bà rất vui và cảm động khi nhận được quà của chùa Linh Bửu. Tết này, bà đỡ lo phần nào chuyện sắm sửa tết.

Một chị đến từ Đà Nẵng mua một bức tranh thư pháp giá 2 triệu đồng, cho biết khi nghe tin chùa triển lãm tranh thư pháp, liền thu xếp công việc để đến dự và quyết định mua ngay một bức. Thông qua việc mua tranh, chị có thể góp phần giúp người nghèo có cái tết ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Hoài Bão (thôn Kim Đới, xã Tam Thăng) cũng cho rằng, chị mua tranh, không chỉ vì nét đẹp của thư pháp chữ Việt mà còn để ủng hộ nhà chùa làm từ thiện.

Đại đức Thích Viên Hải cho biết, triển lãm kéo dài đến ngày 8.2.2020. Sau khai mạc, nhà chùa trưng bày thêm 50 bức tranh thư pháp chữ Việt nữa. Toàn bộ tiền bán tranh thư pháp được sử dụng cho các hoạt động từ thiện của chùa, sau khi trừ chi phí vật tư.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp chùa Linh Bửu tổ chức triển lãm tranh thư pháp chữ Việt gây quỹ từ thiện. Việc này, theo đại đức Thích Viên Hải, vừa giữ được nét đẹp văn hóa, tôn vinh nét đẹp của chữ Việt, vừa góp phần chia sẻ với bà con nghèo khó. Tiền bán tranh, cùng với sự ủng hộ của bà con phật tử và các nhà hảo tâm, chùa Linh Bửu đã trao nhiều suất quà trị giá khoảng 300 triệu đồng trong các năm qua.

Mỗi năm, chùa tổ chức nhiều đợt trao quà từ thiện cho bà con sinh sống ở khu vực chung quanh chùa và đồng bào miền núi, vùng sâu vùng xa, nhất là trong các dịp quan trọng như Tết Nguyên đán, các đại lễ Vu lan, Phật đản...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm tranh gây quỹ từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO