Vận động 227 người tham gia BHXH tự nguyện trong đợt 1 năm 2021

DIỄM LỆ 16/04/2021 14:07

(QNO) - Sáng nay 16.4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Quảng Nam tổ chức sơ kết trao giải đợt vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện đầu năm 2021.

Nhân viên đại lý thu BHXH vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện trong đợt ra quân. Ảnh: D.L
Nhân viên đại lý thu BHXH vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện trong đợt ra quân. Ảnh: D.L

Đợt ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện được tổ chức trong 2 ngày cuối tuần qua. Đợt ra quân có ý nghĩa thiết thực, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, tuyên truyền trực tiếp đến người dân hiểu được tính ưu việt của chính sách BHXH, nhất là BHXH tự nguyện, qua đó giúp người dân an tâm, tin tưởng và đăng ký tham gia.

Theo ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH Quảng Nam, mặc dù thời gian qua, BHXH tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền chính sách BHXH với nhiều hình thức, nhưng thật sự vẫn chưa sâu rộng. Nhiều người dân vẫn chưa tiếp cận đầy đủ  thông tin về tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, nhiều người còn có sự nhầm lẫn giữa BHXH tự nguyện với các loại hình bảo hiểm thương mại khác.

Mặt khác, do thu nhập của người dân trên địa bàn còn thấp, bấp bênh; nhiều người lao động chưa có thói quen tích lũy bằng hình thức tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu khi về già. Hơn nữa, thời gian đóng BHXH tự nguyện tối thiểu để được hưởng chế độ hưu trí là khá dài nên chưa thật sự hấp dẫn, khó thuyết phục người dân tham gia.

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh trao giải Nhất cho đại lý thu. Ảnh: D.L
Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh trao giải Nhất cho một đại lý thu. Ảnh: D.L

Trong đợt ra quân, cán bộ, nhân viên BHXH đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH trên các trục đường chính của TP.Tam Kỳ với hàng chục lượt người và phương tiện tham gia, đảm bảo đúng các quy định an toàn giao thông.

Sau diễu hành, các tổ tuyên truyền chia nhóm đến các chợ, trung tâm thương mại phát tờ rơi và tuyên truyền vận động tiểu thương, người buôn bán nhỏ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Kết quả, tổng số người vận động tham gia mới BHXH tự nguyện là 227 người, đạt 175% kế hoạch. Có nhiều tổ tuyên truyền đạt kết quả cao, đạt hơn 300% chỉ tiêu đặt ra như tổ của đại lý thu phường An Phú, xã Tam Ngọc, phường Tân Thạnh, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ).

BHXH Quảng Nam đã trao 2 giải Nhất là tổ đại lý thu phường An Phú, xã Tam Ngọc; 1 giải Nhì (phường Tân Thạnh) và 1 giải Ba (phường Tân Thạnh) vì vận động được số người tham gia chính sách BHXH tự nguyện cao. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động 227 người tham gia BHXH tự nguyện trong đợt 1 năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO