Đại hội chi - đảng bộ cơ sở ở Tây Giang: Khi trên dưới đồng lòng

ĐÌNH HIỆP 07/07/2020 04:18

Tây Giang đã hoàn thành đại hội chi - đảng bộ cơ sở đúng kế hoạch. Có được kết quả trên nhờ sự hỗ trợ tích cực từ đảng bộ cấp trên và sự đồng thuận của đảng viên và nhân dân ở cơ sở.

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ xã Ch’ Ơm nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: ĐÌNH HIỆP
Quang cảnh Đại hội Đảng bộ xã Ch’ Ơm nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Sự hỗ trợ của cấp trên

Đến nay, huyện Tây Giang có 47/47 chi - đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Những ngày qua, Ban Thường vụ Huyện ủy không chỉ tăng cường chỉ đạo các cơ quan tham mưu theo dõi hướng dẫn đảng bộ cơ sở việc chuẩn bị đại hội mà còn thành lập các tổ công tác trực tiếp kiểm tra, giám sát quá trình diễn ra đại hội. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 10 tổ chỉ đạo, hỗ trợ đại hội cơ sở tại 10 xã do các đồng chí Ủy viên Thường vụ Huyện ủy làm tổ trưởng.

Ông Mạc Như Phương - Phó ban Tổ chức Huyện ủy Tây Giang cho biết, sau khi hoàn thành việc chuẩn bị đại hội theo “5 bước”, các thành viên Tổ công tác Huyện ủy chia nhau đi cơ sở hỗ trợ công tác tổ chức đại hội đảng ở các xã. Có xã, Tổ công tác phải hướng dẫn cụ thể cách điều hành đại hội, làm phiếu, bỏ phiếu, cách tính tỷ lệ số phiếu bầu.

Ông Nguyễn Văn Lượm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Giang nhận xét, đại hội đảng bộ cơ sở ở 10/10 xã diễn ra thành công và đúng theo định hướng. Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng quy trình, quy định. Cán bộ cấp ủy được chọn lựa kỹ “đủ đức, đủ tài”, có uy tín với dân và “đủ sức” đảm đương tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Trên cơ sở nguồn quy hoạch cán bộ của từng đảng bộ, cơ bản đảm bảo cơ cấu 3 độ tuổi trong ban chấp hành. Nhiều xã phát hiện, đề bạt những nhân tố mới có triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Đặc biệt cán bộ là người Cơ Tu chiếm tỷ lệ cao trong ban chấp hành.

“Có thể nói đại hội cơ sở thành công có sự đóng góp rất lớn của các thành viên Tổ công tác huyện. Họ không ngại khó khăn, luôn có mặt đúng lúc, nhiệt tình hỗ trợ cho cán bộ xã trong từng khâu tổ chức đại hội” - ông Lượm nói.

Đảng viên đồng lòng

Quá trình tiến hành đại hội đảng bộ cấp cơ sở cho thấy, đa số đảng bộ thể hiện rõ tính phê bình và tự phê trong Đảng. Nhiều đảng viên, nhất là đảng viên lâu năm thể hiện rõ quan điểm ủng hộ và đánh giá cao kết quả lãnh đạo của ban chấp hành khóa cũ. Cụ thể như tại các xã Ch’Ơm, GaRy, A Xan..., mọi người rất phấn khởi khi thấy quê hương mình ngày một đổi mới. Từ xã biên giới khó khăn không điện - đường - trường - trạm và không cả trụ sở làm việc, thì nay được Nhà nước đầu tư xây dựng khang trang. 100% thôn có đường bê tông, phủ sóng điện thoại di động; 100% khu dân cư được đầu tư chỉnh trang và mở rộng để sắp xếp dân cư ổn định cuộc sống; hơn 80% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Kinh tế phát triển. Các phong tục, tập quán lạc hậu dần được xóa bỏ. An ninh chính trị, an ninh biên giới luôn được giữ vững.

Cán bộ trẻ Pơloong Nhiêu - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ch’Ơm chia sẻ, nhiệm kỳ qua, anh được lãnh đạo huyện quan tâm, đưa vào quy hoạch và được bầu làm Phó Bí thư Đảng ủy, đây là một vinh dự và là thử thách lớn đối với cán bộ trẻ như anh. Nhiệm kỳ qua, anh cùng cán bộ xã thường xuyên xuống từng hộ hướng dẫn cách làm ruộng, chăn nuôi, vận động thanh niên học nghề, tìm công ăn việc làm, tham gia Hợp tác xã Dược liệu Ch’Ơm để có thêm thu nhập từ việc trồng, mua bán sâm... Những việc làm cụ thể của anh được người dân tin yêu, đảng bộ, chính quyền cơ sở đánh giá cao và anh được tin tưởng lựa chọn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu bầu rất cao.

Ông Nguyễn Văn Lượm  khẳng định: “Sự thành công của đại hội bắt nguồn từ sự đoàn kết nội bộ, từ niềm tin của người dân vào Đảng, Nhà nước, nhất là tin vào uy tín, năng lực, phẩm chất đạo đức của cán bộ lãnh đạo ở cơ sở. Khi trên dưới đồng lòng thì việc gì cũng thành công”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội chi - đảng bộ cơ sở ở Tây Giang: Khi trên dưới đồng lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO