Bé gái nặng 5,9kg chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương

X.H 18/05/2021 17:26

(QNO) - Bác sĩ Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (Tam Kỳ) thông tin, một bé gái nặng 5,9kg vừa chào đời tại bệnh viện.

Em bé nặng 5.9kg vừa chào đời tại BV Đa khoa Thái Bình Dương. Ảnh: P.C
Bé gái nặng 5,9kg vừa chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (Tam Kỳ). Ảnh: P.C

Đây là một trong những em bé có cân nặng hiếm gặp tại bệnh viện từ trước tới nay. Bé gái này là con của một sản phụ 31 tuổi ở xã Tam Thành (Phú Ninh). Đây là lần sinh thứ 3 của chị, 2 lần trước cũng được mổ lấy thai với cân nặng các con lần lượt 4,2kg và 5,2kg. 

Trước đó ngày 15.5 vừa qua, sản phụ nhập viện với chẩn đoán thai 37 tuần và được ekip bác sĩ Khoa Phụ sản thăm khám. Kết quả siêu âm thai nhi lớn và kèm theo bệnh lý đái tháo đường thai kỳ. Vì vậy, sản phụ được điều trị đái tháo đường thai kỳ và chỉ định mổ lấy thai.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng có trọng lượng cơ thể 2,5 - 4kg. Trường hợp bé gái cân nặng gần đến 6kg được xem là hiếm gặp ở Việt Nam.

Bác sĩ khuyến cáo, đối với trường hợp người mẹ có cân nặng vượt mức trung bình, con sinh ra quá to, cần kiểm tra đường huyết và bù đường huyết cho trẻ sau sinh; đồng thời đề phòng băng huyết ở người mẹ trong và sau mổ. Song song đó nên đi khám thai định kỳ theo lịch và tầm soát đái tháo đường thai kỳ để đề phòng những nguy cơ có thể xảy ra cho mẹ và bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bé gái nặng 5,9kg chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO