Chiến dịch "Hướng về miền Trung" tại Nam Trà My

PHÚ THIỆN 16/01/2021 21:00

(QNO) - Để hỗ trợ bà con vùng thiên tai Nam Trà My sớm ổn định cuộc sống, tổ chức VinaCapital Foundation (VCF, Mỹ) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tổ chức chiến dịch “Hướng về miền Trung” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

 
VCF trao tượng trưng hơn 4,8 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại Nam Trà My. Ảnh: PHÚ THIỆN

Do ảnh hưởng của đợt bão lũ hồi tháng 9.2020, phần lớn cơ sở vật chất tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My và 10 trạm y tế xã bị hư hỏng nặng nề, không thể đáp ứng đủ yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho gần 30.000 người dân, trong đó có khoảng 15.000 người dưới 20 tuổi.

Trước tình hình đó, VCF quyết định triển khai giai đoạn 2 của chiến dịch “Hướng về miền Trung” từ quý I.2021; trong đó tập trung vào việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng y tế và thực hiện các buổi khám sức khỏe lưu động tại huyện Nam Trà My.

Tại buổi công bố chiến dịch, VCF trao tượng trưng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng cho huyện Nam Trà My. Số tiền này do nhiều tổ chức, cá nhân khắp nơi đóng góp như Ngân hàng HSBC, ExxonMobil Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Nuskin Việt Nam, Công ty CP Công nghệ môi trường Pháp - Việt...

Cũng trong chiến dịch, VCF đã phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và Công ty Roche Việt Nam tổ chức khám lưu động, phát thuốc miễn phí cho người dân Nam Trà My; bên cạnh đó, người dân cũng sẽ được theo dõi y tế để đảm bảo kết quả chăm sóc sức khỏe tích cực trong lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chiến dịch "Hướng về miền Trung" tại Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO