Đà Nẵng có 52 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Quế Lâm 30/01/2020 07:13

(QNO) - Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 8 giờ ngày 29.1, tại Đà Nẵng có tổng số 52 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCov). Trong đó 24 trường hợp nghi nhiễm nCov được theo dõi cách ly trước đó đã đảm bảo sức khỏe để xuất viện.

Khu vực cách ly đặc biệt các bệnh nhân nhiễm virus corona mơi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh QL
Khu vực cách ly đặc biệt các bệnh nhân nhiễm virus corona mới tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Q.L

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện còn 28 trường hợp nghi nhiễm nCov đang được theo dõi nghiêm ngặt tại khu vực cách ly đặc biệt của Bệnh viện Đà Nẵng. Trong số này có 12 người nước ngoài (10 người Trung Quốc, 2 người Malaysia) và 16 người Việt Nam nghi nhiễm bệnh do có lịch sử tiếp xúc với khách nước ngoài. Hiện sức khỏe các bệnh nhân này đã ổn định, chỉ còn vài trường hợp sốt nhẹ và đặc biệt không có trường hợp nào nặng hoặc có dấu hiệu diễn tiến nặng.

“Chúng tôi sẽ minh bạch, công khai thông tin liên quan đến dịch bệnh bởi bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới là bệnh truyền nhiễm nhóm A rất nguy hiểm. Việc phòng chống dịch bệnh không chỉ trách nhiệm của cơ quan chức năng mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng” - bà Yến chia sẻ.

Giám sát thân nhiệt du khách tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh QL
Giám sát thân nhiệt du khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Q.L

Tình hình dịch bệnh cũng làm giảm mạnh lượng khách lưu trú. Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, tết này khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 335 nghìn lượt, tăng nhẹ 2% so với ngày thường. Tuy nhiên lượng khách lưu trú giảm 15 - 20% do tâm lý e ngại dịch bệnh; một số đường bay đã bị hủy.

Theo Đại tá Trần Đình Liên - Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, hiện có 40 nghìn khách nước ngoài lưu trú tại Đà Nẵng, trong đó có hơn 12 nghìn khách Trung Quốc lưu trú và du lịch.

“Chúng tôi đang tăng cường lực lượng giám sát tại các khu vực, khu dân cư… Những thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang về dịch bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, thậm chí xử lý hình sự” - Đại tá Trần Đình Liên khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng có 52 trường hợp nghi nhiễm virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO