Điều trị phình động mạch chủ bụng bằng đặt stent graft

LY LAN 02/11/2017 09:15

Dưới sự hỗ trợ của PGS-TS. Phạm Mạnh Hùng - Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Khoa nội Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa tiến hành thành công đặt stent graft điều trị cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Đây là lần đầu tiên bệnh viện áp dụng phương pháp điều trị này đối với bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng.

Theo đó, bệnh nhân Đặng P. (68 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, tăng huyết áp đột ngột; kết quả chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng, đường kính khối phình 65mm. Sau 4 ngày điều trị nội khoa tích cực, khi huyết áp ổn định, ông P. đã được các bác sĩ tiến hành can thiệp đặt stent graft. Ngay sau can thiệp, bệnh nhân đã có thể nói chuyện với gia đình và chỉ khoảng hơn 1 ngày sau đó đã có thể ngồi dậy, tự chăm sóc bản thân. Trước đây, giải pháp điều trị phình động mạch chủ là phẫu thuật (thay đoạn mạch bị phình tách bằng một mạch nhân tạo). Tuy nhiên, nguy cơ gây tử vong của phương pháp này còn khá cao hoặc để lại nhiều biến chứng sau phẫu thuật.

Hiện nay, đội ngũ bác  sĩ của Khoa nội Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã làm chủ các kỹ thuật phức tạp như can thiệp mạch vành, can thiệp mạch não, can thiệp điều trị các bệnh lý tim bẩm sinh, can thiệp điều trị các rối loạn nhịp tim.

LY LAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều trị phình động mạch chủ bụng bằng đặt stent graft
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO