Nữ bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona chỉ bị cúm B

X.H 30/01/2020 08:45

(QNO) - Sáng nay 30.1, bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành) cho biết, nữ bệnh nhân bị cách ly vì nghi nhiễm vi rút corona đã có kết quả xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, chị P.T.T.T. (29 tuổi, trú TP.Hồ Chí Minh) chỉ bị cúm B - cúm thông thông thường. “Tôi vừa xuống thăm và chúc mừng chị T.; đồng thời hướng dẫn, tư vấn cho chị về cách phòng dịch chung với cộng đồng. Sáng nay chị ấy cùng cha mẹ có thể xuất viện về nhà” - bác sĩ Đạo thông tin.

Chị T. là tiếp viên hàng không, trước đó có đến Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 18.1 đến 20.1. Sau khi về nước, chị T. theo cha mẹ từ TP.Hồ Chí Minh về thăm quê nội ở Quảng Nam đón Tết Nguyên đán.

Tối 24.1, chị có triệu chứng sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không thuyên giảm. Đến chiều 26.1, chị nhập viện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị. Nghi ngờ cô gái này có đến Thượng Hải - nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch nên ngành y tế đã thực hiện cách ly để theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona chỉ bị cúm B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO