Tam Kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho 650 tiểu thương và người dân khu vực chợ Vườn Lài

XUÂN HIỀN 10/08/2020 18:16

(QNO) - Hôm nay 10.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Tam Kỳ đã tiến hành lấy mẫu cho 650 tiểu thương và người dân khu vực chợ Vườn Lài.

Tiểu thương chợ Vườn Lài (P. An Sơn) được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: X.H
Tiểu thương chợ Vườn Lài (phường An Sơn) được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: X.H

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ thông tin, sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống tại khu vực chợ Tam Kỳ, thành phố đã phong tỏa một đoạn tuyến phố Phan Đình Phùng, khu vực đình chính chợ Tam Kỳ (phường Phước Hòa). Khu vực chợ Vườn Lài (phường An Sơn) sau đó cũng phong tỏa và phun tiêu độc khử trùng. Đồng thời, truy vết các trường hợp F1, F2 ngay trong đêm, đưa tất cả trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.

Đến thời điểm này, TP.Tam Kỳ đã lấy gần 3.400 mẫu trong cộng đồng, có 180 trường hợp cho kết quả âm tính, còn hơn 3.200 trường hợp chờ kết quả.

Bên trong một đoạn tuyến phố Phan Đình Phùng (P. Phước Hòa) bị phong tỏa. Ảnh: X.H
Bên trong một đoạn tuyến phố Phan Đình Phùng (phường Phước Hòa) bị phong tỏa. Ảnh: X.H

Báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Tam Kỳ, hiện địa phương này có 45 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 2.000 trường hợp cách ly tại nhà; trong đó, 9 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 đã có kết quả âm tính sau 1 lần xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho 650 tiểu thương và người dân khu vực chợ Vườn Lài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO