Triển khai công tác phòng chống dịch nCoV cho cán bộ hội phụ nữ

N.HƯNG - H.CHI - T.LÊ 06/02/2020 10:24

(QNO) - Sáng 6.2, Hội LHPN huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh corona (nCoV) cho cán bộ hội 15 xã, thị trấn.

Hội nghị đã cập nhật các bài học kinh nghiệm trong quá trình phòng chống dịch bệnh, hoạt động phòng chống dịch. Đồng thời triển khai phương án phòng chống khi dịch lây lan trong cộng đồng; qua đó giúp đội ngũ cán bộ phản ứng nhanh nhằm phát hiện sớm từ ca bệnh đầu tiên, cách ly và điều trị kịp thời...

* Ngày 5.2, Hội LHPN thị xã Điện Bàn tổ chức tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV cho cán bộ hội cơ sở 20 xã, phường.

Hội LHPN Điện Bàn đề nghị Hội LHPN các xã, phường làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của hội, các trang mạng xã hội; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, phụ nữ và người dân việc tự dự phòng là chính. Dịp này, Trung tâm Y tế Điện Bàn đã tư vấn, hướng dẫn chị em cách sử dụng khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn và các biện pháp phòng chống khác.

* Tối 6.2, Hội LHPN xã Phước Ninh (Nông Sơn) tổ chức truyền thông về phòng chống dịch nCoV và phát khẩu trang miễn phí cho hội viên phụ nữ.

Hội LHPN phối hợp với Trạm Y tế xã thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp phòng ngừa dịch. Hướng dẫn chị em các bước đeo khẩu trang đúng cách, các bước rửa tay đúng quy trình. Tư vấn chị em tìm hiểu thông tin về dịch bệnh từ các nguồn thông tin chính thống, không để các thông tin không chính xác gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai công tác phòng chống dịch nCoV cho cán bộ hội phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO