Bạn cần biết

10 Sai lầm thường gặp khiến mụn ngày càng nghiêm trọng hơn

P.V 22/07/2024 12:26

(PR) - Xấu hổ, ngại ngùng, mặc cảm, tự ti, không dám chụp hình, không muốn gặp gỡ ai là nỗi khổ tâm mà nhiều người gặp phải khi bị mụn đeo bám.

Dù đã áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị nhưng mụn mãi chẳng thuyên giảm? Bởi rất khó thể bạn đã mắc phải những sai lầm như:

1. Làm sạch da không đúng cách

Tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết là bước khởi nguồn để sở hữu làn da khỏe đẹp. Bởi vậy, nếu không làm sạch da hoặc làm sạch da không đúng cách sẽ làm cổ nang lông bị tắc nghẽn, làm tăng nguy cơ hình thành mụn.

Việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng không có tác dụng trị mụn mà ngược lại còn vô tình làm mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da tăng tiết dầu và mụn tồi tệ hơn.

Chà xát quá mạnh trong quá trình rửa mặt cũng khiến da bị tổn thương, giảm khả năng chống chọi với những tác nhân gây mụn.

441-202407221214511.jpg

2. Thói quen nặn mụn vô tội vạ

Đây là một sai lầm mà hầu hết những người bị mụn đều mắc phải. Bởi theo các chuyên gia, nặn mụn không đúng cách sẽ khiến làn da bị tổn thương, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lây lan tạo cơ hội để các nốt mụn mới xuất hiện, gây viêm nhiễm, sẹo thâm xấu xí.

3. Thường xuyên sờ tay lên da mặt

Đưa tay chạm, sờ, gãi, mân mê hoặc vuốt da mặt là thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải. Việc này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ bàn tay lây lan lên da mặt, khiến mụn sinh trưởng và ngày càng nghiêm trọng hơn.

4. Thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày

Tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa đường, nhiều dầu mỡ,...không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là sai lầm khiến mụn ngày càng trầm trọng hơn. Bởi các loại thực phẩm này hấp thụ vào cơ thể sẽ khiến độc tố tích tụ lại và làm suy yếu chức năng gan, kích thích tuyến mồ hôi và bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, làm tăng nguy cơ hình thành mụn.

Mất ngủ, thiếu ngủ, không vận động, thường xuyên bị căng thẳng - stress cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn đầu đen, mụn bọc,...ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

5. Dùng mỹ phẩm không phù hợp với đặc điểm của da

Việc lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da chứa các thành phần kích ứng, thành phần độc hại, không phù hợp với da khiến mụn không thuyên giảm mà ngược lại còn mang đến những rắc rối không mong muốn như: mụn nổi nhiều hơn, da châm chích, ngứa rát, mẩn đỏ,...

6. Lạm dụng nhiều mỹ phẩm trị mụn cùng lúc

Lạm dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da trong chu trình skincare hàng ngày sẽ gây hiện tượng "quá tải". Lúc này dưỡng chất không thể thẩm thấu hết vào da mà sẽ tích tụ lại làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi để các nốt mụn hình thành và phát triển mạnh mẽ hơn.

441-202407221214512.jpg

7. Tâm lý nôn nóng, không kiên nhẫn

Chính bởi tâm lý mong ngóng, sớm "thổi bay" những nốt mụn xấu xí nên rất nhiều người đã liên tục tìm kiếm và thay đổi các phương pháp hay các sản phẩm điều trị mụn. Đây là sai lầm mà đến 90% những người bị mụn thường sẽ gặp phải.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng điều trị mụn là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và duy trì lâu dài. Bởi làn da của chúng ta cần có thời gian để làm quen, tiếp nhận, hấp thụ dưỡng chất mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

8. Ngưng điều trị khi thấy da sạch mụn

Rất nhiều người có tâm lý chủ quan, ngay lập tức ngưng điều trị khi thấy các nốt mụn đã được "xóa sổ". Nhưng đây lại là sai lầm nghiêm trọng bởi những nốt mụn "đáng ghét" vẫn có thể quay lại trong vòng 4-8 tuần tiếp theo.

9. Không dưỡng ẩm cho da

Khi bị thiếu ẩm, tế bào da có xu hướng tiết ra ngày càng nhiều dầu để che phủ và ngăn mất nước trên da. Lúc này, lỗ chân lông bị giãn nở và dễ bị tắc nghẽn, khiến mụn có cơ hội hiện diện trên da mặt.

10. Không sử dụng kem chống nắng

Vì lo sợ tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi sự bết dính của kem chống nắng nên rất nhiều người đã tự động loại bỏ bước này ra khỏi chu trình dưỡng da mỗi ngày.

Nhưng đây chính là sai lầm khiến mụn ngày càng nghiêm trọng hơn. Bởi việc sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực từ tia cực tím, tia hồng ngoại mà còn giúp ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn có hại xâm nhập vào da.

441-202407221214513.jpg

Kết luận

Để nhanh chóng "thổi bay" những nốt mụn xấu xí, hãy ngay lập tức tránh xa những sai lầm kể trên và chú ý chăm sóc da mặt đúng cách.

Đặc biệt hãy đến ngay Dr Spiller Skinlab để được các chuyên gia thăm khám làn da và tư vấn các liệu trình điều trị chuyên sâu, nhanh chóng mang làn da nguyên bản trở lại.

Dr Spiller Skinlab - Viện chăm sóc da số 1 CHLB Đức tại Việt Nam

●Hotline: 090 464 44 88

●Địa chỉ: Tầng 10 - tòa nhà MD Complex Tower - số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Hà Hội.

●Email: Info@dr-spiller.vn

●Website: https://skinlab.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
10 Sai lầm thường gặp khiến mụn ngày càng nghiêm trọng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO