22 học viên được cấp chứng chỉ nghề đào tạo chăm sóc người cao tuổi

BÍCH LIÊN – HOA LÀI 16/11/2023 10:48

(QNO) - Chiều 15/11, tại Khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc (phường An Phú, TP. Tam Kỳ), Tổ chức Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Trường Cao đẳng Phương Đông tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo chăm sóc người cao tuổi năm 2023. Tham dự có ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tam Kỳ và ông Cho Dang Ho - Chủ tịch Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tam Kỳ bế giảng lớp đào tạo chăm sóc người cao tuổi
Bế giảng lớp đào tạo chăm sóc người cao tuổi

Lớp đào tạo có 22 học viên tham gia. Trong thời gian 3 tháng, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về cấu trúc giải phẫu, chức năng sinh lý của một số cơ quan, bộ phận trên cơ thể người, về nhu cầu dinh dưỡng với người cao tuổi; kỹ năng trong quá trình giao tiếp và các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe; sử dụng thành thạo các quy trình kỹ thuật điều dưỡng trong chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi.

Lớp đào tạo nhằm giúp các học viên nắm vững các kỹ năng chăm sóc người cao tuổi, từ đó sẵn sàng tiếp nhận công việc khi Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc tại phường An Phú đi vào hoạt động. Kết thúc khóa đào tạo, 22 học viên đạt loại giỏi đã được cấp chứng chỉ nghề.

Dự án Trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 3/2024 và đi vào hoạt động vào năm 2025 với tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng, trong đó tổ chức KOICA tài trợ 60% (tương đương gần 15 tỷ đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
22 học viên được cấp chứng chỉ nghề đào tạo chăm sóc người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO