Thanh thiếu niên

67 thiếu niên Tam Kỳ tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội

MỸ LINH 10/06/2024 15:21

(QNO) - Sáng nay 10/6, Thành đoàn và Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ tổ chức lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2024.

dscf7194.jpg
Thành đoàn và Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ tổ chức lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2024. Ảnh: M.L

Tham gia Học kỳ trong quân đội lần này có 67 thiếu niên độ tuổi 11 - 16 (23 nữ, 44 nam) trên địa bàn TP.Tam Kỳ . Trong 1 tuần (10 - 16/6), tại Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315, Quân khu 5), các chiến sĩ nhí được học tập, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong đó, các em được tìm hiểu, giáo dục về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; rèn luyện môi trường quân ngũ như học tập điều lệnh, thực hiện gấp chăn màn, nội vụ, tập các bài thể dục sáng, thực hiện chế độ quy định quân đội; làm quen với đội hình, đội ngũ, hành quân, thực hành bắn súng tiểu liên AK, tìm hiểu bếp Hoàng Cầm.

dscf7196.jpg
Chiến sĩ nhí hào hứng trước giờ tham gia chương trình. Ảnh: M.L

Thiếu niên còn được trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thoát hiểm, phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu, sử dụng mạng xã hội an toàn, kỹ năng phòng vệ thông minh. Tham gia hoạt động giao lưu “Nhịp cầu chiến sĩ”; tham quan Bảo tàng Quân khu 5, Bảo tàng Hoàng Sa tại TP.Đà Nẵng...

Tham gia Học kỳ trong quân đội năm 2024, em Thảo Nguyên cho biết: “Chúng em sẽ được trải nghiệm ở một môi trường mới, tự học cách sống tự lập, thích nghi với môi trường quân ngũ, không có điều hòa máy lạnh, không có máy tính, ti vi, điện thoại. Đây sẽ là hành trang hữu ích trong hành trình phát triển nhân cách của em và các bạn”.

dscf7206.jpg
Chiến sĩ nhỏ tuổi nhất tham gia Học kỳ trong quân đội. Ảnh: M.L

Chị Nguyễn Thị Ly - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, chương trình Học kỳ trong quân đội là mô hình giáo dục nhân cách, rèn luyện kỷ luật, nền nếp, rèn thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội cho trẻ. Chương trình cũng trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, tạo lập tốt bản thân trong nhiều môi trường, hoàn cảnh.

“Mong muốn hành trình 7 ngày tại Học kỳ trong quân đội sẽ mang đến những ngày hè thật an toàn, bổ ích, đáng nhớ, trưởng thành của các chiến sĩ nhí. Các em sẽ tích lũy được nhiều bài học quý về sự tự lập, tự giác, tình thương, trách nhiệm với gia đình và cộng đồng xã hội” - chị Ly nói.

dscf7264.jpg
Tặng quà động viên chiến sĩ nhí tham gia Học kỳ trong quân đội. Ảnh: M.L
dscf7350.jpg
Chiến sĩ nhí bước qua cầu Vinh Quang lên đường tham gia Học kỳ trong quân đội. Ảnh: M.L
dscf7339.jpg
Phụ huynh động viên con cái có một tuần lễ học tập, rèn luyện tốt. Ảnh: M.L
dscf7298.jpg
Chào tạm biệt ba mẹ lên đường tham gia Học kỳ trong quân đội. Ảnh: M.L
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
67 thiếu niên Tam Kỳ tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO