Khoa học - Công nghệ

AI - điểm nhấn tại triển lãm trí tuệ thế giới 2024

KIM OANH 23/06/2024 15:15

(QNO) - Triển lãm trí tuệ thế giới (World Intelligence Expo) 2024 diễn ra từ ngày 20-23/6 tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) với sự có mặt của hàng trăm sản phẩm thông minh, từ robot cà phê, robot hình người đến máy bay không người lái.

“Hãy pha cà phê cho tôi” - một du khách yêu cầu robot màu trắng tại Triển lãm trí tuệ thế giới 2024.

Robot barista phản ứng nhanh chóng, các khớp nối của nó khéo léo hoàn thành từng bước: lấy hạt cà phê, xay, ngâm và pha cà phê. Một tách cà phê thơm phức được trao cho người tham dự đầy vui mừng.

Để thực hiện pha chế cà phê thú vị như vậy, robot barista phải trải qua 3.000 giờ học về trí tuệ nhân tạo (AI) và 30 nghìn giờ huấn luyện cánh tay robot để mô phỏng các kỹ thuật của một nhân viên pha chế có kinh nghiệm.

r1.jpg
Robot pha chế cà phê cho khách tham quan. Ảnh: Xinhua

Với chủ đề "Trí thông minh: Không gian phát triển rộng lớn, động lực tăng trưởng bền vững", Triển lãm trí tuệ thế giới năm nay gồm 10 khu triển lãm theo chủ đề như lĩnh vực AI, phương tiện kết nối thông minh, sản xuất thông minh và robot.

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 550 doanh nghiệp, tổ chức đến từ 49 quốc gia và khu vực.

Từ robot hình người đến phương tiện tự hành, triển lãm nêu bật những ứng dụng đa dạng của AI và mô tả một tương lai tràn ngập hứa hẹn về công nghệ.

6d593feedd6d4bb98a4ca44dfaf6186d.jpeg
Robot hình người. Ảnh: Xinhua

Sự có mặt của ô tô tự lái Cybertruck gây nhiều chú ý. Cybertruck được tích hợp nhiều công nghệ AI tiên tiến, hệ thống trong ô tô tự hào có khả năng lái xe tự động nhờ các thuật toán học sâu và mạng lưới thần kinh.

Với các cảm biến và camera tiên tiến, chiếc xe có thể phân tích môi trường xung quanh theo thời gian thực và đưa ra quyết định thông minh.

Các nguồn tin tại Tesla tiết lộ công ty có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào AI và xe tự lái vào năm 2024.

Tr
Ô tô tự lái của hãng XPENG. Ảnh: CPF

Trong khi đó, XPENG - nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc giới thiệu sản phẩm trang bị chức năng tương tác AI, người dùng có thể yêu cầu đề xuất các danh lam thắng cảnh, bãi đậu xe gần đó hoặc thậm chí các mẹo du lịch.

XPENG cũng nâng cao độ an toàn khi lái xe bằng công nghệ AI, giới thiệu chức năng AI Bodyguard.

Ông Li Xiaodong - đại diện bán hàng của công ty cho biết, với các cảm biến thông minh như LiDAR và camera, xe XPENG có thể nhận biết chính xác môi trường bên ngoài và thậm chí dự đoán quỹ đạo của động vật nhỏ và các phương tiện xung quanh để tránh va chạm.

mb.jpg
Máy bay thông minh đến từ Đức. Ảnh: Xinhua

Công ty của doanh nhân Markus Luetzenburger đến từ Đức mang theo một loại máy bay tân tiến, trọng tải 330kg, có thể bay ở độ cao thấp và không cần đường băng.

Máy bay phù hợp cho các hoạt động khẩn cấp, giám sát nông nghiệp và các tình huống khác trong tương lai. Ông Markus Luetzenburger cho biết phản hồi từ công chúng rất tích cực cho sản phẩm của công ty...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
AI - điểm nhấn tại triển lãm trí tuệ thế giới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO