Môi trường

An Phú ra mắt mô hình “Tôn giáo chung tay tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”

TÂM ĐAN 04/06/2024 15:38

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú vừa ra mắt mô hình “Tôn giáo chung tay tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”.

img_20240604_090609.jpg
Ký kết thực hiện mô hình "Tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp". Ảnh: Mặt trận phường An Phú.

Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”.

Trên địa bàn phường An Phú có 2 tôn giáo Phật giáo và Tin lành với 2 chùa và 1 hội thánh. Mô hình "Tôn giáo chung tay tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp" với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương; chung tay giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường...

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Phòng Tài nguyên và môi trường TP.Tam Kỳ thông tin về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố và những nội dung trọng tâm tham gia bảo vệ môi trường của cộng đồng dân cư theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Dịp này, phường An Phú đã phát động ra quân dọn vệ sinh trên các tuyến đường trên địa bàn phường.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú cho biết sẽ nhân rộng mô hình này đến tất cả các tôn giáo trên địa bàn phường nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong các tôn giáo và người dân, góp phần giữ vững tiêu chí về môi trường, phấn đấu xây dựng phường An Phú đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
An Phú ra mắt mô hình “Tôn giáo chung tay tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO