Quốc phòng - An ninh


Bắc Trà My sẵn sàng cho ngày giao quân

LÊ DIỄM 21/02/2024 10:47

Thanh niên huyện Bắc Trà My đã vào tâm thế sẵn sàng cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

thanhnien1.jpg
Huyện Bắc Trà My đã sẵn sàng cho công tác giao - nhận quân năm 2024. Ảnh: D.L

Một xóm nhỏ nằm ở thôn 3 (xã Trà Giang, Bắc Trà My) những ngày này rộn ràng tiệc chia tay 4 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Bùi Quang Huy (SN 2002) chia sẻ, gia đình, làng xóm đã tổ chức tiệc chia tay vào ngày 19/2 để anh chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ vào ngày 25/2 tới.

Được biết, Huy là một thanh niên tiêu biểu khi tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, dù bản thân đang có công việc làm điện nước ổn định cho một công ty ở phía Bắc.

Bùi Quang Huy cho hay: “Ước mơ của tôi là được đi bộ đội, thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc. Điều này được nuôi dưỡng khi tôi còn nhỏ, ông ngoại hay kể về những câu chuyện trong quân ngũ, trong chiến tranh bảo vệ quê hương.

Tôi đi làm ở xa nên chủ động viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự nhờ người thân gửi cho địa phương. May mắn là tôi đủ điều kiện sức khỏe, được chọn trong đợt này”.

Trong đợt giao nhận quân năm 2024 này, huyện Bắc Trà My có 95 thanh niên sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trung tá Lê Anh Tuấn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Trà My cho hay, đến thời điểm trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100 thanh niên.

Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã quán triệt đến các xã, thị trấn, rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị, hoàn thành tất cả các thủ tục để đảm bảo lễ giao nhận quân diễn ra thành công.

“Toàn bộ thanh niên có tư tưởng ổn định, sức khỏe tốt. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cũng phân công thành viên đến từng nhà thanh niên để thăm, động viên thanh niên và gia đình trước khi lên đường nhập ngũ.

Thanh niên sẽ được bàn giao cho các đơn vị là Lữ đoàn Công binh 270 - Quân khu 5, Trung đoàn 143 thuộc Sư đoàn 315 Quân khu 5, Trung đoàn Bộ binh 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đến trước thời điểm giao nhận quân 1 ngày (tức là ngày 24/2), tất cả thanh niên ở các xã, thị trấn sẽ được tập trung tại huyện để sáng sớm 25/2 tổ chức lễ chu đáo, trang trọng và đảm bảo quân số”- Trung tá Lê Anh Tuấn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My sẵn sàng cho ngày giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO