Bãi tắm Hạ Thanh

TƯỜNG QUÂN 05/09/2016 08:41

Thu hút khách du lịch đến bãi tắm Hạ Thanh (xã Tam Thanh) là định hướng phát triển du lịch biển của TP.Tam Kỳ.

Khi bãi biển Hạ Thanh trở thành bãi tắm thu hút nhiều người đến vui chơi, các hàng quán kinh doanh buôn bán mọc lên rầm rộ trên bãi biển không theo một trật tự nào. Việc bán hàng không tuân thủ các quy định là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường bãi biển. Trong khi đó, việc chèo kéo, tranh giành khách của một bộ phận người dân đã gây ra nhiều phản cảm trong mắt khách du lịch. Làm thế nào để vừa giữ gìn hình ảnh bãi biển Hạ Thanh trong mắt khách du lịch vừa tạo ra công ăn việc làm ổn định cho người dân được các ngành chức năng của TP.Tam Kỳ quan tâm. Theo đó, TP.Tam Kỳ đã quy hoạch, sắp xếp lại 70 hộ dân kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ trên bãi biển. Đồng thời thành lập các tổ, hộ kinh doanh tự quản, giúp cho người dân buôn bán ổn định, không tranh giành khách với nhau. Bên cạnh đó, thành phố thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng buôn bán, kinh doanh văn hóa, văn minh cho các hộ dân bằng nhiều hình thức khác nhau và ký cam kết bảo vệ mỹ quan, môi trường biển.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch được tốt hơn. Ảnh: T.Q
Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch được tốt hơn. Ảnh: T.Q

Nhờ vậy, việc tranh giành, chèo kéo khách vốn tồn tại từ nhiều năm nay tại bãi biển Hạ Thanh đã giảm hẳn. Khách du lịch đến với các hàng quán ngày càng nhiều hơn, việc buôn bán, kinh doanh của các hộ dân cũng khấm khá lên. Bà Trần Thị Hay - một hộ dân buôn bán, kinh doanh nơi đây cho biết: “Sắp xếp lại một vị trí buôn bán ổn định và kinh doanh theo hướng văn minh đã làm cho khách du lịch đến với biển Hạ Thanh hơn hẳn những năm trước đây. Từ đó giúp cho việc buôn bán của chúng tôi cũng được thuận lợi hơn”. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã xúc tiến kêu gọi đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống nhà hàng, các khu nghỉ dưỡng, resort quy mô hiện đại để phục vụ và giữ chân du khách lâu hơn. Đến nay, khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh có tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng với quy mô 4 sao là một điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch tại bãi tắm Hạ Thanh. Quảng trường biển sắp đưa vào hoạt động tạo một cơ sở hạ tầng tốt nhất phục vụ khách du lịch đến với bãi tắm.

Hạ tầng giao thông phục vụ phát triển du lịch biển Tam Thanh cũng ngày càng hoàn thiện. Trục đường chính của xã đã được đầu tư mở rộng với chiều dài gần 4km, dự án nâng cấp tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh cũng sắp hoàn thành, giúp cho địa phương thu hút được một lượng lớn du khách và kết nối du lịch với các địa phương lân cận như Đà Nẵng, Hội An, Núi Thành. Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, các công trình hoàn thiện sẽ giúp địa phương khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch biển, qua đó góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bãi tắm Hạ Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO