Xã hội

Bám cơ sở vận động bảo hiểm xã hội tự nguyện

H.ĐẠO - N.VÂN 27/06/2024 16:24

(QNO) – Bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp huyện và các tổ chức dịch vụ thu đang đẩy mạnh các hội nghị tuyên truyền, vận động để phát triển số lượng người tham gia bảo BHXH tự nguyện.

tuyen truyen BHXH NT 4
Linh hoạt tuyên truyền nhóm nhỏ là cách Công ty Bảo hiểm Thanh Hương tăng số người tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh: Đ.V

Đều đặn những ngày cuối tuần, các nhân viên Công ty Bảo hiểm Thanh Hương (thị trấn Núi Thành) đều đến các khu vực chợ để tuyên truyền các chính sách về BHXH tự nguyện. Đồng thời, hội nghị khách hàng là phương pháp chiến lược trong giải pháp phát triển người tham gia và nâng cao nhận thức về chính sách an sinh xã hội này.

Với số lượng gồm 8 đại lý, 10 tư vấn viên nên Công ty Bảo hiểm Thanh Hương chọn hình thức tuyên truyền nhóm nhỏ. Các tư vấn viên sẽ gửi thư mời hoặc mời trực tiếp khoảng 10 người cùng tham gia nghe tư vấn.

“Chúng tôi linh hoạt bằng việc tổ chức cùng uống nước, cà phê… với từng nhóm khách hàng có điểm chung về quỹ thời gian rỗi. Nhờ đó nên hiệu quả tuyên truyền, vận động cao hơn khi họ có thể có mặt và số lượng ít thì tư vấn viên sẽ tư vấn, tuyên truyền được kỹ lưỡng” - bà Nguyễn Thanh Hương - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Thanh Hương cho biết.

Nhờ cách làm linh hoạt và kiên trì nhiều người dân sau khi dự hội nghị khách hàng đã nhanh chóng tham gia BHXH tự nguyện. Trong tháng 6/2024, Công ty Bảo hiểm Thanh Hương đã phát triển thêm 41 người tham gia BHXH tự nguyện và dự kiến tháng 7 sẽ là 19 người, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện thông qua công ty này lên gần 200 người.

Theo BHXH huyện Núi Thành, từ đầu năm đến nay, riêng các tổ chức dịch vụ thu đã tổ chức được 8 hội nghị khách hàng và 15 đợt tuyên truyền nhóm nhỏ với gần 400 người dân tham gia.

“Hiệu quả thấy rõ sau khi tổ chức các hội nghị khách hàng, tuyên truyền nhóm nhỏ thì có đến 110 người tham gia BHXH tự nguyện và 401 hộ tham gia BHYT hộ gia đình” – Phó Giám đốc BHXH Núi Thành Nguyễn Thanh Dũng thông tin.

[VIDEO] - Bà Nguyễn Thanh Hương - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Thanh Hương:

Được tư vấn thông qua đợt tuyên truyền lưu động và sau đó được mời tham gia hội nghị khách hàng, bà Bùi Thị Tố Cẩm (tiểu thương chợ Núi Thành) đã tích lũy 4.000 đồng mỗi ngày để đóng BHXH tự nguyện.

“Tôi thấy cách tư vấn thông qua gặp gỡ trực tiếp rất hay vì tôi sẽ hỏi được nhiều điều thắc mắc và được giải đáp ngay. Khi đã hiểu rõ về các quyền lợi thì tôi sẵn sàng tham gia BHXH tự nguyện với mức đóng 1.050.000 đồng/tháng. Giờ thì yên tâm khi về già sẽ có lương hưu, giảm gánh nặng cho con cái” – bà Cẩm nói.

tuyen truyen BHXH NT 3
BHXH Núi Thành và Công ty Bảo hiểm Thanh Hương phối hợp tuyên truyền lưu động. Ảnh: Đ.V

Tương tự, tại thị xã Điện Bàn, xác định công tác truyền thông là “chìa khóa” để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT nên BHXH Điện Bàn đã đa dạng, linh hoạt các giải pháp truyền thông.

“Truyền thông nếu chỉ dừng lại nội dung tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thì sẽ rất khô khan. Nên chúng tôi thay đổi nội dung truyền thông ngắn gọn, súc tích về quyền, lợi ích và giá trị nhân văn của chính sách với các thông điệp truyền thông gần gũi, dễ nhớ” – Giám đốc BHXH thị xã Điện Bàn Phạm Đình Tuấn Dũng nói.

BHXH Dien ban tuyen truyen
BHXH thị xã Điện Bàn tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ảnh: Đ.V

BHXH thị xã Điện Bàn và các tổ chức dịch vụ thu đã thực hiện linh hoạt, đa dạng các giải pháp để tổ chức hội nghị khách hàng, tuyên truyền nhóm nhỏ đáp ứng theo hướng lan tỏa thông tin chính sách an sinh xã hội và đảm bảo hiệu quả sẽ có người tham gia BHXH, BHYT sau hội nghị.

“Các hội nghị tuyên truyền, hội nghị khách hàng kết hợp với tổ chức dịch vụ thu đa số được tổ chức vào ban đêm để khách mời luôn đông đủ. Thị xã Điện Bàn có đến 20 xã, phường nên BHXH thị xã sử dụng “mô hình 1-4” để triển khai. Trong đó, lực lượng viên chức BHXH chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm sẽ đứng phụ trách 4 xã có nhiệm vụ đôn đốc, sắp xếp tổ chức hội nghị. Đến nay chúng tôi đã tổ chức được 3 hội nghị tuyên truyền, 31 đợt tuyên truyền nhóm nhỏ góp phần tăng 97 người tham gia BHXH tự nguyện, 831 người tham gia BHYT” – ông Phạm Đình Tuấn Dũng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bám cơ sở vận động bảo hiểm xã hội tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO