Dấu ấn bất động sản vùng Bắc Quảng Nam

NB 10/08/2022 16:54

(PR) - Bắc Quảng Nam là khu vực có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua với tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Cùng chính sách hỗ trợ và định hướng phát triển đúng đắn, các hoạt động kinh tế đến nhiều lĩnh vực mũi nhọn có bước chuyển mình nhanh chóng thì tiềm năng thị trường bất động sản nơi đây luôn được chú trọng khơi dậy.

Khu dân cư ven tuyến DDT609, giáp đông Ái Nghĩa thuận lợi cho giao thương, đi lại. Ảnh: ECO Real
Vị trí của khu dân cư ven tuyến ĐT609, giáp đông Ái Nghĩa thuận lợi cho giao thương, đi lại. Ảnh: ECO Real

Điều đó đã tạo nên sức “nóng” cho thị trường bất động sản các địa phương phía Bắc nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung. Một số dự án bất động sản khu vực lân cận trở thành tâm điểm nổi bật nhất hiện nay đang được săn đón và chờ đợi.

Ái Nghĩa định hướng phát triển trở thành đô thị loại IV

Nằm trong Hành lang kinh tế Đông Tây kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo quốc lộ 14D, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14B đến thành phố Đà Nẵng, huyện Đại Lộc có nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển về tất cả các lĩnh vực công nghiệp, đô thị, thương mai, dịch vụ, du lịch.

Theo quy hoạch, huyện Đại Lộc sẽ tập trung đầu tư phát triển đô thị Ái Nghĩa đạt tiêu chí đô thị loại IV, phát triển các đô thị mới tại Đại Hiệp và Lâm Tây, kết nối đô thị Ái Nghĩa với Đại Hiệp hình thành trục đô thị mới, quan trọng của “vùng đất ba sông” này. Thị trấn Ái Nghĩa được định hướng sẽ là đô thị trung tâm, mở ra cơ hội kết nối, liên kết vùng. Đồng thời, phát triển các đô thị mới Đại Hiệp và Lâm Tây để mở rộng không gian đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Lê Trí Thanh từng chỉ đạo: “Cần tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển đô thị Ái Nghĩa đạt tiêu chí đô thị loại IV, phát triển các đô thị mới tại Đại Hiệp và Lâm Tây; không phát triển quá nhiều các đô thị trong khi chưa rõ động lực hình thành và phát triển. Kết nối đô thị Ái Nghĩa với Đại Hiệp hình thành trục đô thị mới, quan trọng của huyện Đại Lộc”. Chính vì vậy, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là việc xúc tiến đầu tư hạ tầng vào các cụm công nghiệp và xúc tiến đầu tư phát triển nhà ở đô thị trên địa bàn huyện.

Một dự án khu dân cư đối lưng đường Hùng Vương (Ái Nghĩa) nhìn từ trên cao. Ảnh: ECO Real
Một dự án khu dân cư đối lưng đường Hùng Vương (Ái Nghĩa) nhìn từ trên cao. Ảnh: ECO Real

Đến cuối năm 2021, thị trấn Ái Nghĩa có 12 dự án nhà ở thương mại đăng ký đầu tư và 3 dự án đầu tư vào Cụm công nghiệp Đại An. Hạ tầng giao thông thuận lợi với dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT609, đoạn từ giáp xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn) đến khu Nghĩa Trung (thị trấn Ái Nghĩa) đã hoàn thành; tuyến ĐT609B từ các xã Đại An, Đại Hòa tới Đại Hiệp, giáp quốc lộ 14B, tuyến đường tránh tây Ái Nghĩa đang triển khai thi công. Chưa kể, thị trấn Ái Nghĩa nằm cách tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cầu Giao Thủy và quốc lộ 14H không xa.

Đòn bẩy tiên phong cho bất động sản Ái Nghĩa và khu vực lân cận

Một số quỹ đất được thực hiện để làm dự án bất động sản sở hữu vị trí đắc địa nơi gần Trung tâm Hành chính huyện Đại Lộc với các tuyến đường huyết mạch kết nối Đà Nẵng, Hội An, Duy Xuyên, Nam Giang, Đông Giang. Theo quy hoạch, khu dân cư này là khu đô thị kiểu mẫu, văn minh, hiện đại.

Điển hình một số khu dân cư đang được ra mắt và chào bán trên thị trường với hạ tầng và pháp lý hoàn thiện. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, tạo đà tăng trưởng kinh tế xã hội cho huyện Đại Lộc hay thị xã Điện Bàn nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Trục đường chính qua trung tâm thị trấn Ái Nghĩa. Ảnh: CT
Trục đường chính qua trung tâm thị trấn Ái Nghĩa. Ảnh: CT

Đặc biệt, việc phát triển hạ tầng đô thị sẽ tạo sức bật mới để đưa Ái Nghĩa nhanh chóng đạt được tiêu chí trở thành đô thị loại IV, hoàn thiện diện mạo một đô thị trẻ sôi động trong tương lai.

Nhằm tạo “đòn bẩy” cho định hướng đánh thức vùng trọng điểm này, Công ty Cổ phần Bất động sản Eco Real đã nhanh chóng hợp tác, triển khai phát triển một số dự án khu dân cư nằm ven tuyến ĐT609, giáp ranh phía đông thị trấn Ái Nghĩa với thị xã Điện Bàn. Các dự án này sẽ góp phần chỉnh trang kiến trúc đô thị; tiếp thêm động lực tăng trưởng cho thị trường bất động sản địa phương.

Hiện nay, các sản phẩm bất động sản nằm cạnh thị trấn Ái Nghĩa dù mới ra mắt nhưng đã và đang được “săn đón” với giá thành hợp lý, tiềm năng khai thác đa giá trị, sổ hồng sở hữu lâu dài. Trong bối cảnh thị trường khu vực thiếu hụt nguồn cung, những sản phẩm bất động sản mở ra kênh đầu tư hấp dẫn mới và được xem kênh mũi nhọn đầu tư, an cư bền vững.

Dự án kiểu mẫu tiên phong

Dự án khu dân cư nằm đối lưng đường Hùng Vương và được liên kết với hạ tầng hoàn thiện đi thị xã Điện Bàn cùng khu vực dân cư hiện hữu, đa tiện ích kết nội khu thuận lợi, an cư dễ dàng cùng với giá trị tài sản gia tăng theo thời gian. Sản phẩm có tính pháp lý và quy hoạch đồng bộ liền kề khu trung tâm, các xí nghiệp địa phương, doanh nghiệp, công viên trung tâm, trung tâm mua sắm, trường học, bến xe… rất dễ dàng trong giao thương và giao thông đi lại. Dự án hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho khu vực nhằm tăng cường, phát triển đời sống người dân nơi đây.

Khu vực giáp ranh giữa Điện Bàn với đông Ái Nghĩa. Ảnh: ECO Real
Khu vực giáp ranh giữa Điện Bàn với đông Ái Nghĩa. Ảnh: ECO Real

Dự án nằm khu vực Bắc Quảng Nam, giúp vùng đông thị trấn Ái Nghĩa, với quy hoạch diện tích đa dạng, pháp lý sổ đỏ đầy đủ, với mức giá vô cùng hợp lý chỉ từ 12 triệu đồng/m2 cùng nhiều mức chiết khấu hấp dẫn, phù hợp cho việc an cư hoặc đầu tư an toàn với mức sinh lời hấp dẫn.

Những dự án khai thác quỹ đất khan hiếm, pháp lý minh bạch, hạ tầng hoàn thiện nhằm phục vụ an cư cho người dân. Tất cả hứa hẹn sẽ dẫn lối thị trường bất động sản khu vực vùng Bắc Quảng Nam và thị xã Điện Bàn. Tạo điều kiện khởi sắc trong tương lai, trở thành điển kết nối hoàn mỹ giữa huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và huyện Đại Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn bất động sản vùng Bắc Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO